RSS

Brisbane: Án phạt đậu xe 70 đô/phút của Hội đồng thành phố bị chỉ trích là để “kiếm chác”

15:39 24/07/2018

Sở hữu một chiếc xe đã đủ tốn tiền rồi, nhưng các tài xế tại Brisbane hiện còn đang phải đối mặt với kế hoạch phạt tiền đậu xe nặng nề hơn bao giờ hết - với mức phạt lên tới 70 đô mỗi phút.

Dự báo của Hội đồng Thành phố Brisbane cho thấy các thanh tra viên có mục tiêu thu được 37 triệu đô từ tiền phạt đậu xe trong năm tài chính này - tương đương với 100,000 đô một ngày.

Mục tiêu mới đã tăng hơn 6% so với năm trước.

Các Ủy viên hội đồng đối lập đã chỉ trích động thái này, và nói rằng đó không phải là để cải thiện an toàn như Hội đồng tuyên bố, mà là để "tăng thu nhập".

"Chúng tôi đã được nghe về những trường hợp trên toàn thành phố, khi các nhân viên thanh tra đậu xe được cử đi làm việc lúc 2 giờ sáng để phạt những người chỉ đậu xe quá 10 cm trên đường lái xe của họ. Tôi không nghĩ sẽ có nhiều người gọi điện phàn nàn về đậu xe vào lúc nửa đêm hoặc 2 giờ sáng," Ủy viên hội đồng Jared Cassidy nói.

Ông kêu gọi các thanh tra ban hành thêm cảnh báo, thay vì phạt tiền.

Ủy viên hội đồng Peter Matic cho biết họ nhận được khoảng 70,000 khiếu nại mỗi năm về đậu xe bất hợp pháp.

"Chúng tôi sẽ không xin lỗi vì đã ra ngoài đó và làm điều đúng đắn cho tất cả người dân Brisbane để đảm bảo rằng các không gian đậu xe có sẵn một cách rộng rãi."

"Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi luôn là về sự thoải mái và an toàn."

Mặc dù có khoảng 250,000 án phạt đậu xe dự kiến ​​sẽ được ban hành trong vòng 12 tháng tới, người lái xe có thể tranh chấp với Hội đồng nếu họ cảm thấy không công bằng.

Hội đồng cho biết đã nhận được 42,500 kháng cáo chống lại các án phạt vào năm ngoái, với khoảng một phần ba số trường hợp trong đó đã được miễn.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.