RSS

Brisbane dẫn đầu cả nước về mức tăng giá bất động sản, trong khi hầu hết các thành phố thủ phủ lớn đều giảm

19:00 15/08/2018

Brisbane là thành phố thủ phủ lớn duy nhất của Úc luôn ghi nhận sự gia tăng về giá bất động sản trong 12 tháng qua, trong khi giá cả tại các thị trường khác lại giảm xuống.

Dữ liệu mới của CoreLogic cho thấy trong tuần qua, giá bất động sản ở Brisbane đã tăng thêm 0.2%, nhỉnh hơn một chút so với Adelaide - nơi giá nhà vẫn giữ ở mức ổn định không thay đổi.

Tính từ đầu năm đến nay, giá nhà ở thủ phủ của Queensland này đã tăng 0.5%, khiến cho nó trở thành thành phố thủ phủ lớn có hoạt động mạnh nhất.

Kết quả hình ảnh cho Brisbane bất động sản

Lần cuối cùng Brisbane dẫn đầu cả nước trong tất cả 4 chỉ số bất động sản - bao gồm cả tuần, tháng, năm tính đến thời điểm hiện tại và 12 tháng - là vào năm 2007.

Tại thị trường bất động sản lớn nhất của cả nước là Sydney, giá bất động sản đã giảm 3.4% trong 12 tháng qua, còn giá tại Melbourne đã giảm 3.1%.

Các thành phố thủ phủ khác có mức giá bất động sản tăng là Hobart và Canberra, và trong năm qua đã đạt mức tăng lần lượt là 11.5% và 2.4%.

Lý do cho việc giá bất động sản tại Brisbane liên tục tăng bao gồm một nền kinh tế địa phương phát triển mạnh, lượng người di cư từ tiểu bang khác sang lớn và giá tương đối hợp lý so với Sydney và Melbourne.

Tại Brisbane, giá trị bất động sản trung bình - bao gồm cả căn hộ và nhà ở độc lập - là 494,634 đô.

Nó rẻ hơn 369,135 đô so với ở Sydney (giá nhà trung bình là 863,769 đô) và rẻ hơn 214,934 đô so với ở Melbounre (giá nhà trung bình là 709,568 đô).

Năm ngoái, CoreLogic đã trực tiếp phân tích mối quan hệ giữa thị trường bất động sản Sydney và Brisbane, và nhận thấy rằng cứ khi giá ở Sydney giảm xuống thì giá ở Brisbane lại tăng.

"Khi thị trường Sydney chậm lại, có thể có một số trở ngại đối với các thị trường nhà ở khác, nơi lợi nhuận vốn đã bền vững hơn và lợi nhuận cho thuê cao hơn", nhà phân tích Cameron Kusher cho biết.

"Các xu hướng được trình bày ở đây thường cho thấy rằng có thể có sự tăng trưởng về giá trị tại Brisbane khi thị trường nhà ở tại Sydney chậm lại.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.