RSS

Brisbane: Đi tham quan về, cả trường học phải đóng cửa vì giáo viên và học sinh bị… viêm ruột

11:00 20/05/2018

Một đợt bùng phát dịch viêm dạ dày đã khiến học sinh và giáo viên từ một trường tư thục ở Brisbane phải nhập viện và buộc trường này phải tạm đóng cửa.

Bộ Y tế Queensland đang cố gắng tìm hiểu nguyên nhân của đợt bùng phát dịch viêm dạ dày này. Được biết các học sinh và giáo viên trường Cao đẳng Mt Maria mắc bệnh sau chuyến tham quan Quốc hội tiểu bang và khu tòa án pháp luật tại khu CBD của Brisbane.

Hiệu trưởng Glenn McConville cho biết nhà trường sẽ đóng cửa vào thứ Sáu, để phục vụ cho các hoạt động khử trùng trong khu vực trường. Ông hy vọng học sinh sẽ trở lại lớp vào thứ Hai.

Trường Cao đẳng Mt Maria đã đóng cửa vào thứ Sáu sau vụ việc. Nguồn: Facebook / Mt Maria College

Ông cho biết hai lớp trong khối lớp 10 đã tham gia buổi tham quan nhà quốc hội và các tòa án vào ngày thứ Ba, và đến thứ Tư khoảng 15 học sinh và hai giáo viên bị bệnh phải nhập viện.

“Chúng tôi phát hiện ra vào cuối ngày thứ Tư 4 hoặc 5 học sinh có mặt trong chuyến tham quan đó phải nhập viện do bị nhiễm trùng dạ dày, ”ông này nói với đài ABC.

Ông cho biết quyết định đóng cửa tạm thời trường được thực hiện với sự tham vấn của các cơ quan y tế, những người đang tiến hành điều tra nguyên nhân của dịch bệnh.

Trong một thông báo trên trang web của trường, ông McConville cho biết trường đang mong các giáo viên và học sinh bình phục nhanh chóng.

Trước đó, vào tháng 8 năm ngoái, một đợt bùng phát dịch viêm dạ dày ruột đã xảy ra tại hơn 50 nhà trẻ tại Queensland, với hơn 200 trẻ em đã bị ảnh hưởng.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.