RSS

Brisbane: Người đi xe đạp nằm la liệt giữa đường để biểu tình phản đối

13:00 02/05/2018

Những người đi xe đạp đã biểu tình vào sáng nay bằng cách nằm dài trên một con đường lớn ở Brisbane để vận động cho việc cải thiện làn đường dành cho xe đạp, gây ra các vấn đề lớn về giao thông.

Cuộc biểu tình này diễn ra tại Vulture St, Nam Brisbane, bên ngoài Bệnh viện Nhi đồng Cilento. Tuy nó đã kết thúc nhưng vẫn gây ra những lộn xộn về giao thông ở trung tâm thành phố.

"Nếu người lái xe cảm thấy thất vọng, họ nên hỏi ngài Thị trưởng xem tại sao ông ấy không ủng hộ việc mở một làn đường an toàn, riêng biệt dành cho xe đạp," Ủy viên hội đồng thành phố Brisbane, ông Jonathan Sri, người tổ chức cuộc biểu tình, nói với đài ABC.

Trước đó, ông Sri nói với AAP rằng việc biểu tình này đã được tổ chức như một phương sách cuối cùng, sau khi "tất cả các nỗ lực khác mà chúng tôi thử đã thất bại".

"Về cơ bản, vấn đề nằm ở chỗ Hội đồng Thành phố Brisbane ưu tiên lưu lượng giao thông hơn là những cải tiến về an toàn cho xe đạp."

Những người đi xe đạp muốn có nhiều làn đường dành cho xe đạp hơn và giới hạn tốc độ thấp hơn, ông Sri nói.

Đây không phải là cuộc biểu tình đầu tiên ở Brisbane, khi đã có khoảng 100 người đi xe đạp tụ tập vào hồi năm ngoái để chặn làn đường dành cho ôtô trên cầu Victoria ở South Bank.

Ông Sri thừa nhận hành động này gây tranh cãi.

"Chúng tôi đã thực sự gặp khó khăn trong việc khiến cho hội đồng nhìn nhận nghiêm túc về vấn đề này," ông nói.

“Về cơ bản nó là một hành động tuyệt vọng.”

“Chúng tôi rất sẵn lòng hủy bỏ việc biểu tình nếu như hội đồng cam kết thiết lập làn đường dành cho xe đạp và giảm giới hạn tốc độ.”

"Nhưng chúng tôi đã phán chán với việc những người bạn của mình gặp tai nạn và phải nhập viện."

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.