RSS

Brisbane: Bị ung thư ruột, đơn xin trợ cấp của chàng trai vẫn bị Centrelink từ chối

17:42 07/04/2018

Một ông bố trẻ ở Brisbane bị bệnh ung thư ruột đã chỉ trích Centrelink sau khi đơn xin phúc lợi của anh bị từ chối.

Một ông bố trẻ ở Brisbane bị bệnh ung thư ruột đã chỉ trích Centrelink sau khi đơn xin phúc lợi của anh bị từ chối.

Anh Tristan Hardwick, 33 tuổi, là một trong số nhiều bệnh nhân ung thư nói rằng hệ thống đã khiến họ thất vọng khi họ cần đến nó nhất.

Anh Hardwick đã được chẩn đoán là bị ung thư ruột giai đoạn 3 vào tháng 11 năm ngoái.

Trong vòng một tuần sau khi chẩn đoán, anh Harwick đã trải qua một cuộc phẫu thuật lớn để cắt bỏ ruột kết, ruột và trực tràng.

Biết rằng mình sẽ không thể làm việc trong quá trình hồi phục, anh Hardwick cho biết anh đã nộp đơn lên Centrelink để xin Sickness Allowance trước khi phẫu thuật.

Sickness Allowance là khoản thanh toán ngắn hạn do Centrelink cung cấp để giúp đỡ những người có thu nhập thấp không thể làm việc vì tình trạng sức khỏe.

Anh Hardwick, gần đây đã thành lập công ty huấn luyện sơ cứu riêng của mình, mới chỉ bắt đầu kiếm đủ tiền để anh được nhận lương. Nhưng nếu anh không làm việc, công ty sẽ không thu được bất kỳ khoản tiền nào cả, anh nói.

Khi vợ anh chỉ kiếm được 45,000 đô một năm, anh Hardwick đã cho rằng gia đình anh sẽ dễ dàng đạt được các tiêu chuẩn thu nhập thấp của Centrelink.

Tuy nhiên, anh Hardwick đã nhanh chóng nhận ra mình đã rơi vào một cơn ác mộng quan liêu, khi nhân viên của Centrelink đã làm mất giấy tờ của anh, không chỉ một mà là hai lần.

Vài tuần sau, anh Hardwick được cho biết thêm rằng các bằng chứng y khoa mà anh nộp trực tuyến đã không được xử lý đúng.

Gần 2 tháng sau khi nộp đơn lần đầu, anh Hardwick vào tháng trước đã nhận được tin rằng đơn xin của anh bị từ chối bởi vì vợ của anh "kiếm được quá nhiều tiền".

Một đơn xin cấp thẻ chăm sóc sức khoẻ cho người có thu nhập thấp cũng bị từ chối vì cùng một lý do.

Theo trang web của Centrelink, các gia đình có thu nhập trên 960 đô mỗi hai tuần sẽ không đủ điều kiện để được hưởng trợ cấp Sickness Allowance.

Anh cho biết anh cũng đã được các nhân viên nói rằng anh "bị bệnh chưa đủ".

Anh Hardwick cho biết rằng việc không thể nhận được trợ cấp từ Centrelink đã khiến những căng thẳng trong quá trình phục hồi của anh càng tăng thêm.

Câu chuyện của anh Hardwick xảy ra chỉ một tuần sau khi bệnh nhân ung thư ở Sydney là thiếu niên Maddison Delaney bắt đầu một đơn kiến nghị trực tuyến sau khi đơn xin Thẻ Chăm sóc Y tế của cô bị Centrelink từ chối.

Các nhân viên đã yêu cầu cô bé bị chứng bệnh thiếu miễn dịch đến văn phòng của Centrelink bằng xe lăn để họ "nhìn thấy cô", nhưng sau đó cuối cùng vẫn từ chối đơn xin của cô.

Một bệnh nhân ung thư khác, Anne Nathan, 58 tuổi, được chẩn đoán mắc bệnh ung thư ruột vào năm 2013.

Trong nhiều năm, bà đã nhận khoản trợ cấp Newstart từ Centrelink.

Tuy nhiên, vào năm 2016, khi không đủ khả năng đáp ứng tiền thuê nhà, chi phí thuốc men và đi đến bệnh viện trở nên quá nhiều, bà đã nộp đơn xin trợ cấp khuyết tật.

Đơn của bà đã bị Centrelink bác bỏ vì bà vẫn đang điều trị ung thư ruột. Bà Nathan đã phản ứng lại quyết định này, và đưa vụ việc lên Tòa Án Khiếu nại Hành chính.

Vào thời điểm bà Nathan thua kháng cáo vào tháng 1 năm 2017, căn bệnh ung thư đã xuất hiện ở phần thứ hai trong ruột của bà.

Bà Nathan đã quyết định không trải qua hóa trị và các bác sĩ của bà cho biết tình trạng của bà là rất nguy hiểm, và bà chỉ có thể sống được thêm 6-12 tháng.

Đó là chẩn đoán cuối cùng, và điều này đồng nghĩa với việc bà Nathan cuối cùng đã được nhận trợ cấp khuyết tật.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.