RSS

Melbourne: Thuốc điều trị ung thư máu mà không cần phải hóa trị được phát triển thành công

05:00 06/04/2018

Một loại thuốc mới được phát triển bởi các nhà nghiên cứu y khoa từ tiểu bang Victoria có thể loại bỏ được nhu cầu về hóa trị, và thay đổi phương pháp điều trị ung thư máu.

Venetoclax là một loại thuốc viên được phát triển dựa trên sự phát hiện ra protein BCL-2, được cho là nguyên nhân gây ra ung thư hệ bạch huyết, tại Viện Nghiên cứu Y khoa Walter và Eliza Hall ở Melbourne.

Thuốc hoạt động bằng cách làm giảm hoạt động của BCL-2, Bộ trưởng Y tế Victoria Jill Hennessy cho biết trong một tuyên bố công bố về nghiên cứu này ngày hôm nay.

Các nghiên cứu gần đây được tiến hành ở nước ngoài cho thấy những bệnh nhân bị bệnh bạch cầu lympho bào mãn tính (CLL) và u lympho tế bào vỏ đã đều có những phản ứng tốt với việc điều trị bằng thuốc này.

Khi điều trị một số dạng ung thư máu, nghiên cứu đã phát hiện ra rằng Venetoclax có hiệu quả đủ để loại bỏ nhu cầu về hóa trị, và hơn 80% bệnh nhân đã không có dấu vết ung thư được phát hiện trong máu của họ hoặc chỉ còn rất ít.

Bà Hennessy nói rằng phát hiện này có thể "thay đổi cuộc sống".

"Chúng tôi đã từng nói rằng chúng tôi muốn có 10,000 người được cứu sống khỏi bệnh ung thư vào năm 2025 - và chúng tôi đang muốn nói đến điều đó. Chúng tôi đang hỗ trợ các nhà nghiên cứu để họ có thể mở rộng cả ra tầm thế giới và khám phá ra được các phương pháp điều trị ung thư mới và hiệu quả hơn như Venetoclax", bà nói.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.