RSS

Melbourne: Hội đồng thành phố đề xuất mở khu vực đi bộ ở CBD

18:15 05/04/2018

Melbourne có thể sẽ theo đuổi xu hướng toàn cầu bằng cách áp dụng khu vực đi bộ, nhằm giúp giải quyết tình trạng ùn tắc và tăng cường an toàn trong khu vực CBD.

Kế hoạch mới này được Hội đồng Thành phố Melbourne đề xuất do lo ngại tình trạng quá nhiều người đi bộ gặp nguy hiểm và các con đường trở nên chật cứng, theo tờ Herald Sun.

Nó cũng có thể làm giảm nguy cơ xảy ra những vụ tấn công bằng xe, giống như vụ việc ở phố Bourke hồi năm ngoái.

Khu vực đi bộ là những khu vực nhỏ mà luồng giao thông chỉ di chuyển xung quanh, và đã được triển khai thành công tại các thành phố châu Âu và châu Mỹ như Barcelona - một thành phố có mạng lưới đường bộ tương tự với mạng lưới Hoddle ở Melbourne.

Theo kế hoạch, ô tô và phương tiện giao thông công cộng sẽ được giới hạn ở vòng ngoài của khu vực, được bao bọc bởi các con phố Bourke, Elizabeth, Flinders và William, trong khi đường phố bên trong sẽ trở thành đường phố dành cho người đi bộ và người đi xe đạp.

Các loại xe như dịch vụ khẩn cấp, xe giao hàng và xe của người dân sống ở khu vực này sẽ vẫn được di chuyển vào bên trong khu vực, với tốc độ giới hạn ở mức 10km/h.

Các tài liệu thảo luận đề xuất kế hoạch của Hội đồng sẽ được công bố hôm nay, cảnh báo về sự nguy hiểm của tình trạng quá tải người đi bộ trong bối cảnh số người đi lại đang tăng lên.

"Việc quá đông người trên lối đi bộ gây ra một mối đe dọa nghiêm trọng đối với an toàn cho người đi bộ", ông Nicholas Frances Gilley, Chủ tịch Transport Portfolio nói với Herald Sun.

"Việc phân bổ phần lớn không gian cho ô tô trong khi hầu hết mọi người lại đi bộ hoặc sử dụng phương tiện giao thông công cộng là không bền vững."

Hội đồng cảnh báo số người có mặt hàng ngày tại CBD sẽ tăng 50% trong 20 năm, trong khi các đô thị tự trị là một điểm nóng về các vụ tai nạn liên quan đến người đi bộ.

Các đề xuất khác bao gồm giới hạn tốc độ 30km/h trong mạng lưới Hoddle và Docklands.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.