RSS

Giá nhà tại Sydney và Melbourne tiếp tục giảm trong tháng 3

19:20 04/04/2018

Giá nhà tại các thành phố lớn của Úc đã giảm vào tháng 3, tháng thứ 6 liên tiếp, và Sydney là thị trường dẫn đầu, nhưng điều tồi tệ nhất có thể đã qua đối với các chủ sở hữu bất động sản của thành phố này.

Giá nhà tại Sydney đã giảm 0.3% trong tháng 3, khiến giá trị giảm 2.1% trong năm, theo công ty tư vấn bất động sản CoreLogic. Giá trị đã tăng vọt lên hơn 20% một năm ở đỉnh cao của sự bùng nổ này.

Người đứng đầu nghiên cứu của CoreLogic, ông Tim Lawless cho biết: "Sự suy giảm trên diện rộng cho thấy xu hướng dịu đi của thị trường nhà ở tại Úc chủ yếu là do tình trạng suy yếu ở Sydney.”

Tuy nhiên, ông Lawless nói rằng thị trường bất động sản ở Sydney đang có dấu hiệu củng cố, với mức giảm 0.3% hàng tháng là mức giảm chậm nhất kể từ cuối năm ngoái.

Giá nhà ở Melbourne đã giảm 0.2% trong tháng, mặc dù tăng trưởng về giá hàng năm vẫn ở mức 5.3%.

Trên khắp nước Úc, giá nhà kết hợp ở các thành phố thủ phủ đã giảm 0.2% trong tháng 3, sau khi đã giảm 0.3% trong tháng 2. Mức tăng trưởng hàng năm trên khắp các thành phố thủ phủ tại Úc đã giảm xuống chỉ còn 0.8%, từ 2% trong tháng 2 và 10.5% vào giữa năm 2017.

Giá nhà ở bên ngoài các thành phố lớn đã tăng 0.4% trong tháng 3 để lên mức cao hơn 2.6% trong năm. Kết hợp lại, giá nhà trên cả nước vẫn giữ nguyên trong tháng và tăng 1.2% trong năm.

Sự hạ nhiệt ở các thành phố lớn là do cơ quan giám sát ngân hàng của Úc thắt chặt các tiêu chuẩn về đầu tư và cho vay lãi suất, dẫn đến việc các ngân hàng tăng lãi suất đối với một số sản phẩm thế chấp.

Ngân hàng Dự trữ Úc cũng lo ngại rằng đầu cơ nợ trong bất động sản có thể làm ảnh hưởng xấu tới cả người tiêu dùng lẫn ngân hàng.

Sự tăng giá nhà liên tục ở các thành phố lớn đã khiến cho những ngôi nhà trở nên xa tầm với của nhiều người mua lần đầu tiên, trở thành một điểm nóng chính trị.

Sự bùng nổ của sự giàu có đã giúp bù đắp cho sự suy yếu đi về tiền lương, do đó sự suy giảm liên tục về giá nhà giờ đây có thể kéo theo sự tự tin và chi tiêu của người tiêu dùng.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.