RSS

Sydney: Muốn đủ điều kiện nhận thẻ, cô gái bị bệnh phải đi lăn đến Centrelink để… nhân viên nhìn thấy

05:00 03/04/2018

Một cô gái 17 tuổi ở Sydney bị bệnh bạch cầu đã bị yêu cầu tới Centrelink trên xe lăn để các nhân viên có thể "nhìn thấy cô", bất chấp những lời phản đối của mẹ cô rằng cô bị ức chế miễn dịch.

Chuyến đi đến Centrelink là một trong số những lần Maddison Delaney và mẹ cô là bà Renee đã phải thực hiện trong 18 tháng qua để hội đủ điều kiện nhận thẻ Health Care Card mà trước giờ đều bị từ chối.

Bà Delaney cho biết Maddison đã bị coi là quá già hoặc quá trẻ hoặc "bị bệnh chưa đủ" để được nhận thẻ Health Care Card. Loại thẻ này sẽ giúp cô mua được các loại thuốc trị liệu với giá rẻ hơn.

"Điều làm tôi bực mình là khi con bé không có hệ thống miễn dịch, phải cạo trọc đầu, phải ngồi trên xe lăn và đeo mặt nạ, nhưng những người ở Centrelink vẫn nói rằng ‘Tôi xin lỗi nhưng các bạn phải tới đây vì chúng tôi cần nhìn thấy Maddison’," bà Delaney nói với nine.com.au

"Đối với con bé, việc phải làm như vậy là giảm giá trị và không cần thiết.”

"Chúng tôi có giấy chứng nhận y tế, chúng tôi có giấy chứng nhận của bác sĩ để họ biết con bé được chẩn đoán như thế nào. Họ không cần nhìn thấy con bé, và họ cũng cảm thấy thực sự tồi tệ khi phải làm vậy, nhưng họ bị bó buộc bởi chế độ quan liêu."

Maddison tuần này đã bắt đầu một đơn kiến nghị trực tuyến chống lại những khó khăn mà cô và các gia đình bệnh nhân ung thư khác đã phải trải qua để đủ điều kiện nhận thẻ Health Care Card. Đơn kiến nghị này đã thu hút được hơn 6,800 chữ ký.

Sau khi được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu vào tháng 10/2016, cô gái tới từ Northern Beaches này đã phải trải qua 8 tháng hóa trị nặng nề tại Bệnh viện Nhi Đồng Sydney ở Randwick.

Thuốc của Maddison đã được Medicare trả trong thời gian cô nằm viện, nhưng khi trở thành bệnh nhân ngoại trú vào tháng 6 năm ngoái, gia đình cô đã buộc phải trả tiền để duy trì việc hóa trị, và điều này sẽ tiếp tục cho đến cuối năm.

"Chúng tôi không muốn có tiền từ Centrelink, chúng tôi thực sự muốn có thẻ chăm sóc sức khoẻ này để giảm bớt chi phí thuốc men. Chúng tôi đã cố gắng để xin nó khoảng 5 lần," Maddison nói với nine.com.au.

"Cách đây một tháng, tôi đã nhận được một cú điện thoại từ Centrelink nói rằng mức độ bị bệnh của tôi không đủ. Và sau đó một người khác nói rằng tôi không bị bệnh giai đoạn cuối, rằng tôi sẽ khỏe hơn và quá trình điều trị của tôi sẽ chấm dứt trong một năm, nên họ không thực sự muốn cho tôi thẻ đó."

Maddison ước tính rằng gia đình cô đã chi vài trăm đô mỗi tháng để mua thuốc cho cô.

"Nó không quá đắt nhưng cứ luôn cộng dồn lại. Tôi nghĩ chúng tôi may mắn vì bố tôi sở hữu một doanh nghiệp và chúng tôi khá ổn định về mặt tài chính, nhưng một số bậc phụ huynh khác đã phải bỏ việc khi con cái họ bị bệnh, giống như những gì mẹ tôi đã làm", cô nói.

"Và còn những người khác không có nhiều tiền. Chiến dịch không chỉ dành cho tôi mà còn đối với những ai đang gặp khó khăn với nó. "

Một phát ngôn viên của Bộ Dịch vụ Nhân sinh nói với nine.com.au trong một tuyên bố:

"Bộ đã liên lạc với gia đình cô Delaney để đảm bảo cô ấy nhận được tất cả các khoản hỗ trợ và thanh toán hợp lý."

"Bộ nhận ra rằng các điều kiện y tế có thể có tác động đáng kể đến cuộc sống của người dân, tuy nhiên, chúng tôi không thể cung cấp các khoản thanh toán hoặc thẻ giảm giá ngoài các tiêu chuẩn được quy định trong luật pháp".

Theo quy định của Bộ, các cá nhân sẽ không đủ điều kiện nhận loại thẻ này nếu đang không nhận trợ cấp của Centrelink.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.