RSS

Melbourne: Những vùng bán địa ốc nhanh nhất và chậm nhất

09:00 04/04/2018

Những ngôi nhà có giá nằm trong mức được miễn stamp duty đang được bán rất nhanh trên thị trường địa ốc ở Melbourne. Những vùng nào và cơ hội nào cho người mua nhà lần đầu?

Đối với nhà

Theo Domain Group, 10 vùng ngoại ô có giá nhà được bán trong thời gian ngắn nhất hồi năm ngoái, hầu hết có giá địa ốc thấp hơn $600,000, mức giá được miễn thuế stamp duty đối với người mua nhà lần đầu.

Rowville, vùng ngoại ô phía đông, là nơi nhà được bán nhanh nhất và cũng là nơi có giá nhà trung bình cao nhất trong danh sách - $856,000 – tuy vậy mức giá này vẫn rẻ hơn giá trung bình ở Melbourne là $903,859.

Trung bình để bán được một căn nhà ở Rowville chỉ mất 22 ngày, trong đó có rất nhiều nhà được bán chỉ trong 1 ngày.

“Rowville đang là điểm đến hợp lý cho nhiều người mua nhà,” ông Johnson, giám đốc văn phòng địa ốc Barry Plant ở Rowville cho hay. “Đây là vùng dành cho các gia đình, rất dễ tiếp cận nhiều chỗ mua sắm.”

Frankstown North, có giá nhà trung bình $470,000, đứng vị trí thứ hai, trung bình mất 23 ngày để bán được một căn nhà.

Tiếp đó là Carrum Downs ($525,000), Cranbourne West ($511,000), Ferntree Gully ($740,000) và Hampton Park ($500,000). Những nơi này thông thường mất 24 ngày để bán được 1 căn nhà.

Những vùng có nhà bán nhanh nhất

Những chuyên gia địa ốc cho biết những căn nhà giá rẻ luôn được bán rất nhanh, ngoài ra ưu đãi thuế stamp duty cho người mua nhà lần đầu cũng góp phần vào nguyên nhân này.

Trong khi đó danh sách những vùng có nhà bán chậm nhất thuộc về nơi có giá đắt đỏ hơn, trong đó có Toorak với giá nhà trung bình $4,395,000.

Những vùng có nhà bán chậm nhất

Đi vi căn h

Đứng đầu danh sách vùng ngoại ô có căn hộ bán chạy là vùng Croydon, có giá căn hộ trung bình là $510,000.

Những khu căn hộ gạch kiểu cũ, có đất xung quanh rất phổ biến ở Croydon và được nhiều gia đình mua đầu tư nhắm tới.

Gi ám đốc văn phòng địa ốc Maroondah cho hay, các ngân hàng thường thích những căn hộ hơi cũ có không gian rộng, hơn là những khu chung cư off-the-plan

Những vùng có căn hộ bán nhanh nhất

Những vùng có căn hộ bán đắt là những khu vực gần giao thông công cộng và giải trí. Do những khu vực này có giá nhà rất đắt đỏ, nên căn hộ là một lựa chọn rẻ tiền hơn cho những người trẻ.

Ngược lại, những vùng bán căn hộ chậm là những nơi có nguồn cung ứng căn hộ quá nhiều, chẳng hạn Dockland, nên các chủ đầu tư phải rất cạnh tranh trong việc tìm kiếm khách hàng.

Những vùng có căn hộ bán chậm nhất

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.