RSS

Brisbane: Trường phạt nặng học sinh không mang tất đồng phục, phụ huynh bức xúc

17:00 09/08/2019

Chỉ vì mang tất không đúng quy định của nhà trường, các em học sinh ở một trường trung học tại Brisbane đã bị phạt ở lại sau giờ tan lớp, thậm chí còn bị đình chỉ học!

Theo quy chế của trường Kenmore State High School, học sinh đến lớp buộc phải mang tất đồng phục, có dòng chữ viết tắt KSHS. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tuân thủ quy tắc ấy.

Một nữ sinh 13 tuổi mắc chứng tự kỷ cho biết vì đôi tất khiến mình khó chịu và không thể tập trung học hành nên cô bé không muốn mang chúng đến trường. Nhưng rồi, cũng chính vì thế mà cô suýt bị phạt ở lại sau giờ học.

“Em rất nhạy cảm với những thay đổi và thường hay nảy sinh cảm xúc tiêu cực. Đôi tất cứ ôm ngang mắt cá chân khiến em không tài nào đi đứng tự nhiên được,” cô bé Sparrow Warburton nói.

Cận cảnh đôi tất “làm khó” nhiều học sinh.

Cathryn Warburton – mẹ của Sparrow – giận run người khi nhà trường yêu cầu cô phải cung cấp giấy xác nhận con gái bị bệnh tự kỷ nhằm giải thích cho việc không mang vớ đồng phục.

“Nhìn con gái ngồi lẻ loi trong phòng và nói với những người đó rằng ’em bị tự kỷ, em không thể ăn mặc đúng y như quy định của trường vì sẽ gây ảnh hưởng đến bệnh tình’ khiến lòng tôi đau như dao cắt,” cô buồn bã.

“Đôi tất ấy chỉ vỏn vẹn 10 đô, chẳng lẽ tôi lại không mua nổi cho con sao?”

Một bậc phụ huynh khác là Rosline Lata chia sẻ rằng cô tin tưởng nhà trường chú trọng đến chất lượng giáo dục chứ không phải đồng phục: “Bọn trẻ không có tất hay quần áo đồng phục thì thôi vậy, sao phải phạt chúng chứ?”

Tức giận trước thái độ cứng nhắc của nhà trường, hàng trăm học sinh đã nhất trí tổ chức một ngày “biểu tình” ngay trong khuôn viên trường học. Ngày hôm đó, các em sẽ đồng loạt mang tất màu trắng thuần để thể hiện sự chống đối trực tiếp với nhà trường.

Các em sẽ mang tất màu trắng để phản đối quy định của nhà trường.

Phát biểu về hiện tượng trên, ban giám hiệu cho biết tiêu chuẩn về đồng phục học sinh đã được xem xét lại vào năm 2018. Sau khi kết thúc quá trình đánh giá, họ đã quyết định duy trì và củng cố hệ thống quy định cũ. Chủ tịch Hiệp hội Giáo viên Queensland Kevin Bates khẳng định khi đồng ý với quy chế do nhà trường đề xuất, phụ huynh và học sinh phải có trách nhiệm với lời nói của mình: “Trường học đã nhấn mạnh họ muốn các em học sinh tuân thủ tiêu chuẩn về đồng phục, cụ thể là tất. Một khi đã là thành viên của trường, các em phải nghiêm túc chấp hành theo quy định.”

Nguồn: Vietucnews.net

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo 'łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ'

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo "łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ"

Kɦi ɱᴜɑ cɦâп ɢiò, ɦãy пɦớ пɦữпɢ ɱẹo пày ᵭể cɦọп ᵭược ℓoại łươi пɢoп ʋà ɑп łoàп cɦo sức ƙɦỏe.