RSS

Bữa tiệc tại Melbourne kết thúc với một khoản tiền phạt khổng lồ

09:00 17/07/2020

Một nhóm những người tham gia tiệc tùng ở Melbourne đã bị phạ t một khoản tiền rất lớn do bỏ qua các quy định phong tỏa COVID-19.

11 người đã tập trung trong một căn hộ cho thuê ngắn hạn tại Point Cook, ở Melbourne, phía tây nam để tổ chức tiệc tùng.

Họ đã đăng những đoạn clip của buổi tiệc lên Snapchat - tuyên bố rằng Melbourne là “nơi đáng sống” và mời mọi người vi phạm quy định

Bữa tiệc tại Melbourne kết thúc với một khoản tiền phạ t khổng lồ

Nhưng sau khi bị bắt, những người này đã phải chịu một mức phạt lên tới 18.000 đô la.

Hôm thứ ba, Cảnh sát Victoria xác nhận đã ban hành 88 khoản phạt sau khi tiến hành hơn 5000 lần kiểm tra trên toàn khu vực.

Vào thời điểm đại dịch này, cảnh sát tiểu bang có thể đưa ra mức phạt tại chỗ lên tới $1.652 cho các cá nhân và $9.913 cho các doanh nghiệp.

Tuy nhiên tại Queensland, vào thứ ba, chính phủ tiểu bang đã sửa đổi luật để tăng hình phạt cho những cá nhân bị bắt vi phạm các hướng dẫn y tế công cộng.

Giờ đây, bất cứ ai vi phạm các quy tắc hạn chế sự lây lan của COVID-19 tại Queensland đều có thể bị bỏ tù tới sáu tháng.

Hình phạt hiện tại là phạt tiền từ $1.300 đến $4.003.

“Trong một số trường hợp, tiền phạt đó dường như không đủ”, Phó Thủ hiến Steven Miles nói.

“Có lẽ mọi người từ các tiểu bang khác nghĩ rằng họ có thể thoát được mà không phải trả tiền, cũng có thể mọi người nghĩ rằng 4000 đô la là xứng đáng.”

“Hình phạt tối đa, tại chỗ, sẽ là 4003 đô la hoặc tối đa sáu tháng tù giam, và tôi hy vọng điều đó sẽ chứng minh cho công chúng thấy chúng tôi nghiêm túc như thế nào về việc thực thi các biện pháp này.”

Anh Nguyen

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.