RSS

Bùng nổ dân số, người nhập cư Úc có thể phải dàn trải ra các vùng khác ngoài thành phố lớn

22:00 08/08/2018

Bộ trưởng Quốc tịch cũng kêu gọi các nhà lãnh đạo kinh doanh có một cái nhìn sâu hơn về vấn đề tăng trưởng dân số, cảnh báo nó có thể dẫn đến sự phân mảnh xã hội và rủi ro an ninh.

Bộ trưởng Quốc tịch, ông Alan Tudge, đã nhấn mạnh sự cấp thiết của việc dàn trải người nhập cư mới trên toàn quốc và cải thiện sự gắn kết xã hội khi dân số Úc đang gần chạm mốc 25 triệu người

Ảnh minh họa.

Các nhà thống kê dự đoán dân số sẽ đạt đến cột mốc 25 triệu vào tối thứ Ba (7/8). Úc đã đạt đến con số này nhiều thập kỷ trước thời hạn dự định.

Ông Tudge đang thúc giục những người nhập cư mới đến làm nghề nuôi ong cho các thị trấn nhỏ thay vì dồn đến các thành phố lớn.

"Có một số khu vực đã dần cảm nhận được áp lực dân số, đặc biệt là Melbourne và Sydney, trong khi có những khu vực khác ở Úc lại đang kêu gọi mọi người đến sinh sống," ông nói với ABC.

"Vì vậy, tôi nghĩ rằng vấn đề lớn nhất mà chúng tôi gặp phải lúc này là việc dàn trải sao cho hợp lý. Và tất nhiên, chúng tôi phải đảm bảo rằng cơ sở hạ tầng đang được xây dựng trước nhu cầu hơn là sau khi phát sinh vấn đề, như chúng ta đã thấy trong những năm gần đây."

Chính phủ liên bang đang tìm cách áp đặt các điều kiện chặt chẽ hơn cho những người có thị thực có tay nghề cao, buộc mọi người dành nhiều thời gian hơn ở các khu vực trung tâm.

"Khi họ ở đó hy vọng họ sẽ đặt nền móng cho cuộc sống của mình, để con cái họ đi học, và biến nơi đây thành nhà của họ và muốn ở đó lâu dài", ông Tudge nói.

Ảnh minh họa.

Bộ trưởng cũng kêu gọi các nhà lãnh đạo kinh doanh có một cái nhìn sâu hơn về vấn đề tăng trưởng dân số, cảnh báo nó có thể dẫn đến sự phân mảnh xã hội và rủi ro an ninh.

"Trong khi tăng trưởng dân số mạnh có thể tốt cho nền kinh tế, chúng tôi phải cân bằng với các yếu tố khác", ông phát biểu.

Ông Tudge đã ngừng các cuộc gọi tán thành từ các đồng nghiệp trong đó có Tony Abbott để cắt giảm tỷ lệ nhập cư hàng năm, và cho biết rằng con số này được xem xét hàng năm.

"Nếu chúng ta có thêm nhiều người đến các tiểu bang nhỏ hơn và một số khu vực lân cận, những nơi này sẽ phải chịu ít áp lực hơn."

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.