RSS

Ca пɦiễm COVID-19 mới пɦất làm ảпɦ ɦưởпg tới пgày trở lại trườпg của ɦọc siпɦ Melbourпe

11:00 13/10/2020

Kɦi ɦơп пửa triệu ɦọc siпɦ Melbourпe cɦuẩп bị trở lại lớp ɦọc, một số đã pɦải đợi tɦêm một tɦời giaп пữa sau kɦi một trườпg ɦợp пɦiễm mới pɦát ɦiệп buộc một пgôi trườпg pɦải đóпg cửa tạm tɦời.

Khi hơn nửa triệu học sinh Melbourne chuẩn bị trở lại lớp học, một số đã phải đợi thêm một thời gian nữa sau khi một trường hợp nhiễm mới phát hiện buộc một ngôi trường phải đóng cửa tạm thời.

Trường Nazareth, một trường trung học Công giáo ở Noble Park, phía đông nam của thành phố, dự kiến sẽ mở cửa trở lại cho học sinh lớp 7 và VCE vào thứ Hai.

Nhưng một trường hợp dương tính từ một học sinh, một học sinh lớp 12, người đã tham gia Bài kiểm tra Thành tích Tổng quát (GAT) vào thứ Tư tuần trước, đã làm ảnh hưởng đến kế hoạch.

Hiệu trưởng Sam Cosentino của Trường trung học Nazareth cho biết nam sinh này không ngồi trong nhóm chính trong buổi kiểm tra.

"Trường hợp của học sinh dương tính này không có, hoặc rất hạn chế, tiếp xúc với bất kỳ học sinh nào khác."

Nhà trường đã được liên lạc về trường hợp dương tính này vào lúc 7h30 tối Chủ nhật, và đã nhanh chóng thông báo cho phụ huynh để giữ học sinh trường tạm ở nhà vào thứ Hai.

Các nhân viên của Bộ Y tế Victoria đã đến thăm địa điểm vào thứ Hai, với các khu vực bị ảnh hưởng đang được làm sạch để đề phòng.

Ông Cosentino cho biết trường có thể sẽ mở cửa lại vào thứ Ba hoặc thứ Tư.

Bộ trưởng Giáo dục James Merlino cho biết các vụ bùng phát ở trường học sẽ tiếp tục là một mối lo của đại dịch cho đến khi sự lây nhiễm trong cộng đồng giảm xuống mức "rất, rất thấp".

"Cho đến khi có vắc-xin, những trường hợp - cho dù đó là ở trường học hay ở nơi đâu khác - sẽ vẫn còn xuất hiện", ông nói với các phóng viên hôm thứ Hai.

Bất chấp sự cố, Phó Thủ hiến cho biết quá trình chuyển đổi trở lại học tập trung cho 584.000 học sinh tiểu học, trung học  đã diễn ra tương đối suôn sẻ.

"Những đứa trẻ đều hào hứng, các giáo viên và nhân viên nhà trường đều vui mừng đón học sinh trở lại trường và tôi nghĩ, các bậc phụ huynh cũng thở phào nhẹ nhõm."

Học sinh lớp bảy và học sinh trường chuyên đặc biệt cũng sẽ tiếp tục học tại chỗ vào Thứ Hai, trong khi học sinh lớp 10 ghi danh vào chương trình VCE hoặc VCAL sẽ có thể quay lại học sớm.

Học sinh từ lớp 8 đến lớp 10 sẽ trở lại sau hai tuần nữa.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.