RSS

Cá mập trắng ngoạm chân một phụ nữ ngay tại bãi biển Sydney: Vụ đầu tiên trong 25 năm qua

14:28 24/02/2018

Một người phụ nữ ở Sydney đã “may mắn” sống sót sau vụ cá mập tấn công đầu tiên được xác nhận ở Botany Bay trong 25 năm qua, theo lời của Thị trưởng Randwick Lindsay Shurey.

Người phụ nữ 55 tuổi hiện đang hồi phục tại Bệnh viện St George sau khi cô bị một con cá nghi là Cá Mập Trắng tấn công tại Bãi biển Little Congwong vào tối Thứ 6. Hội đồng Thành phố Randwick cho biết cô đã tắm cách bờ biển khoảng 20m rồi được đưa vào bờ, nơi các nhân viên y tế chăm sóc cho những vết thương nghiêm trọng của cô. Hiện cô đã ở trong tình trạng ổn đinh.

Bà Shurey cho biết người phụ nữ nữ này đã được phẫu thuật vào sáng Thứ 7 để xử lứ một “vết cắn rất lớn” dưới đầu gối phải của cô.

“Tôi nghĩ cô ấy rất may mắn khi còn giữ được chân mình… và còn sống sót,” bà Shurey nói.

“Cô ấy đi bơi vào lúc hoàng hôn, đây là khoảng thời gian không bao giờ được khuyến khích,” bà Shurey cho biết người dân địa phương đang khá bất ngờ với vụ cá mập tấn công đầu tiên được xác nhận trong 25 năm qua.

Bà chia sẻ: “Tất cả chúng tôi đều khá sốc và lo lắng.”

“Tôi sống ở khu vực này trong 35 năm qua và chưa từng thấy trường hợp nào như thế này.”

Các nhân viên cứu hộ hiện đã đóng cửa bãi biển La Perouse, cùng với các bãi biển gần đó như Congwong, Frenchmans và Yarra trong ít nhất là 24 tiếng đồng hồ. “Nhân viên cứu hộ của Hội đồng sẽ đóng quân tại những bãi biển thường không được giám sát vào ngày Thứ 7 để khuyên mọi người không xuống bơi,” bà Shurey nói.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.