RSS

Các cửa hàng Priceline và Coles có liên quan tới cụm dịch COVID-19 tại NSW

13:58 19/07/2020

Một cụm dịch COVID-19 mới đã xuất hiện tại một trung tâm mua sắm nổi tiếng ở phía tây Sydney khi một số khách hàng ghé thăm các cửa hàng Coles và Priceline trong lúc nhiễm bệnh.

Giám đốc Y tế của bang, bà Kerry Chant hôm thứ Sáu đã thông báo với những người đã đến mua sắm ở Stockland Mall Wetherill Park trong hai tuần qua cầ cảnh giác cao độ về các triệu chứng COVID-19, sau khi năm trường hợp nhiễm bệnh đã tới mua sắm tại đây.

Stockland Mall Wetherill Park sau đó điểm tên những cửa hàng mà khách nhiễm bệnh đã ghé qua là Coles, Thai Rock, Priceline và Trim’s Fresh.

“Chúng tôi đề nghị ... bất cứ ai đã ghé thăm các cửa hàng trên tại Stockland Wetherill Park trong hai tuần qua cần thận trọng theo dõi sức khỏe bản thân và sắp xếp thời gian để đi xét nghiệm ngay lập tức nếu phát hiện bất kỳ triệu chứng nào.”

Trung tâm mua sắm đã khử trùng hoàn toàn và mở cửa trở lại vào thứ Bảy.

Một phát ngôn viên của Coles đã khẳng định với 7NEWS.com.au rằng toàn bộ trung tâm đã được khử trùng sạch sẽ.

“Đội ngũ của chúng tôi vẫn tiếp tục tuân theo các hướng dẫn giãn cách xã hội và các thủ tục khử trùng phù hợp với hướng dẫn của Chính phủ”, theo phát ngôn viên này.

Sự kiện này xảy ra sau khi Bộ Y tế NSW vào thứ Sáu xác nhận ba trường hợp nhiễm COVID-19 có liên quan tới nhà hàng Thai Rock tại trung tâm thương mại.

Tất cả các khách hàng đã tới nhà hàng vào các ngày 9, 10, 11, 12 và 14 hiện đang được yêu cầu xét nghiệm và tự cách ly ngay sau khi một phụ nữ ở độ tuổi 30 làm việc tại nhà hàng có kết quả xét nghiệm dương tính.

“Liên quan đến trường hợp tại nhà hàng Thai Rock, chúng tôi nghĩ rằng một vụ lây nhiễm cộng đồng có vẻ đã xảy ra tại đó”, bà Chant nhận định.

NSW ngày hôm qua đã báo cáo tám trường hợp nhiễm COVID-19 mới, sáu trong số đó là từ địa phương và hai trường hợp từ khu cách ly khách sạn.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.