RSS

Các hãng hàng không sẽ 'cân' hành khách trước khi lên máy bay để giảm chi phí nhiên liệu

18:00 09/09/2019

Các hãng hàng không có dự định cắt giảm chi phí có thể sẽ tiến hành cân khối lượng hành khách trước khi họ lên máy bay trong tương lai.

Tờ The Sun báo cáo rằng bằng cách sử dụng dữ liệu thu thập được về trọng lượng của hành khách, một hãng hàng không có thể tìm ra lượng nhiên liệu chính xác cần thiết cho mỗi hành trình bay.

Nhiều hãng hàng không áp dụng khối lượng trung bình 88kg đối với nam, 70kg đối với nữ và 35kg đối với trẻ em.

Nhu cầu nhiên liệu cho máy bay có thể thay đổi đáng kể tùy thuộc vào tổng trọng lượng được mang. Tải càng nặng thì càng cần nhiều nhiên liệu và lượng khí thải carbon càng cao.

Hiện tại, các hãng hàng không thực hiện ước tính của họ bằng cách sử dụng một khoa học “thiếu chính xác” dựa trên tỷ lệ giới tính của hành khách trên máy bay.

Nhiều hãng hàng không áp dụng khối lượng trung bình 88kg đối với nam, 70kg đối với nữ và 35kg đối với trẻ em.

Nhưng theo Fuel Matrix, công ty đứng sau hệ thống cân được đề xuất, phương pháp này đồng nghĩa rằng các hãng hàng không thường sử dụng nhiều nhiên liệu hơn mức cần thiết.

Hành khách có thể sẽ bị “cân” trước khi lên máy bay trong tương lai. (Nguồn: istock)

Giám đốc điều hành Nick Brasier nói với tờ The Independent rằng, các hãng hàng không mất thêm 1% nhiên liệu cho hầu hết các chuyến bay so với mức cần thiết.

Chưa hết, họ sẽ cần phải đốt thêm từ 0,3 đến 0,5% nhiên liệu do trọng lượng của chỗ nhiên liệu mang thêm.

Với trọng lượng chính xác, tổng chi phí nhiên liệu tiết kiệm được có thể lên tới 1,35 tỷ đô la trên toàn thế giới.

Các cuộc thảo luận đang diễn ra giữa công ty có trụ sở tại Berkshire và một số hãng hàng không đường dài ở Anh về việc triển khai hệ thống.

Việc cân hành khách sẽ được thực hiện thông qua các “miếng đệm lực” và có thể diễn ra trong khi hành khách đăng ký hoặc khi họ đặt hành lý tại các khu vực tự phục vụ.

“Chúng tôi không đề nghị mọi người nên đứng trên bàn cân, nhưng các sân bay có thể đặt các ‘miếng đệm áp lực’ trong khu vực hành lý trước mỗi màn hình,” ông Brasier nói.

Việc này thậm chí có thể xảy ra khi họ đi qua máy quét an ninh.

“Chúng tôi không đề nghị mọi người nên đứng trên bàn cân, nhưng các sân bay có thể đặt các ‘miếng đệm lực’ trong khu vực hành lý trước mỗi màn hình,” ông Brasier nói.

“Sau khi túi đã được kiểm tra, hệ thống có thể hỏi: ‘Bạn có đang đứng trên miếng đệm lực không?’”

“Nếu hành khách ấn vào ‘Có’, thì trọng lượng có thể được ghi lại và chuyển cho hãng hàng không một cách riêng tư.”

Ông Brasier nói với The Sun Online Travel: “Các công nghệ được cấp bằng sáng chế của chúng tôi có ảnh hưởng tích cực đến cả hệ thống sân bay và các hãng hàng không trong việc giảm đốt cháy nhiên liệu, khí thải CO2 và dấu chân carbon (carbon footprint).”

“Các cuộc thảo luận của chúng tôi trong lĩnh vực này tiếp tục tiến triển tốt và chúng tôi sẽ vui lòng cung cấp bản cập nhật chi tiết hơn trong những tháng tới.”

Nguồn: Vietucnews.net

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.