RSS

Dịch vụ giao café, snack bằng máy bay không người lái sẽ sớm ra mắt tại Logan, Queensland

17:00 01/08/2019

Sớm thôi, Uber Eats sẽ không còn được nhắc đến nhiều, vì dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái sẽ nhanh chóng giao snack, café, thậm chí thuốc lá đến tận sân nhà bạn.

Alphabet, công ty mẹ của Google, đã chọn Logan ở Queensland để ra mắt dịch vụ chuyển phát bằng máy bay không người lái mới nhất của mình, sau khi đã thực hiện hàng ngàn chuyến bay giao hàng thử nghiệm ở các vùng ngoại ô của các tiểu bang trên toàn thế giới.

Wing delivered by drone in Logan
Alphabet, công ty mẹ của Google, đã chọn Logan ở Queensland để ra mắt dịch vụ chuyển phát bằng máy bay không người lái mới nhất của mình

Dịch vụ giao hàng bằng drone (máy bay không người lái) – Wing – cho phép khách hàng đặt lô hàng (nhiều mặt hàng) có trọng lượng không quá 1.5 kg trên một ứng dụng di động, và trực tiếp giao chúng đến tận nhà của khách hàng.

Bread, coffee to be delivered by drone in Logan
Nhận hàng sau vài phút đặt hàng

Terrance Bouldin, người điều hành hoạt động của Wing ở Úc cho biết: “Dù bạn quên mang bữa trưa cho con ở trường, hay chỉ đơn giản là muốn thưởng thức một ly cafe ngon vào cuối tuần mà không phải lái xe đến cửa hàng, Wing đều có thể giúp bạn. Wing đang hợp tác với các doanh nghiệp ở Logan để mang đến cho khách hàng nhiều cơ hội cầm hàng hóa mình mong muốn trên tay chỉ trong vài phút chớp nhoáng.

Bread, coffee to be delivered by drone in Logan
Dịch vụ giao hàng Wing tạo việc làm cho phi công điều khiển máy bay không người lái

Bộ trưởng phát triển Công nghiệp & Du lịch bang Queensland, bà Kate Jones, cho biết sáng kiến này cũng tạo việc làm cho các phi công điều khiển máy bay không người lái.

Chúng ta đã có những chuyên gia đi đầu thế giới về công nghệ drone, và chúng ta sẽ đầu tư mạnh hơn vào mảng này”, bà nói.

Bread, coffee to be delivered by drone in Logan
Đặt hàng qua một ứng dụng điện thoại tiện lợi

Dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái Wing có khả năng thay đổi cục diện bằng cách sử dụng công nghệ drone làm tăng khả năng tiếp cận sản phẩm của khách hàng, giảm tắc nghẽn giao thông, và giảm lượng khí thải carbon dioxide.

Quá trình phát triển ứng dụng và tham vấn ý kiến cộng động cho dự án sẽ sớm được bắt đầu. Các đợt giao hàng đầu tiên dự kiến sẽ là ở vùng ngoại ô Crestmead và Marsden vào cuối năm nay.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.