RSS

Choáng với số tiền "khủng" Thủ tướng Úc đầu tư cho dịch vụ tàu nhanh Melbourne-Geelong

15:00 27/03/2019

Chính phủ Liên bang hứa hẹn sẽ đầu tư một số tiền 'khủng' cho dịch vụ tàu nhanh giữa Melbourne và Geelong nếu chính quyền Victoria đóng góp một khoản tương tự.

Photo: ABC News

Chính quyền của Thủ hiến Daniel Andrews đã công bố dành 50 triệu đô la trong ngân sách năm ngoái để phát triển một đề án kinh doanh cho dự án này.Theo đề xuất của chính phủ Liên bang, các đoàn tàu sẽ di chuyển với tốc độ trung bình 160 km/h và mất khoảng 32 phút, giảm gần một nửa so với thời gian hiện tại là khoảng một giờ đồng hồ.

Người biểu tình đã tập trung tại thềm ga ở nhà ga Geelong Station khi Thủ tướng Scott Morrison đến thông báo cùng với Bộ trưởng phụ trách Cơ sở Hạ tầng Đô thị Alan Tudge, Bộ trưởng Ngân khố Josh Frydenberg và Nghị sĩ đảng Tự do Sarah Henderson.

Cảnh sát đã theo dõi nhóm người biểu tình cố gắng phá hoại sự kiện bằng cách tụng kinh, trong khi Thủ tướng và những người khác đang nói.

Ông Tudge cho biết việc xây dựng có thể bắt đầu trong vòng 18 tháng tới. Ông cho biết các chuyên gia đã tính chi phí nâng cấp đường sắt từ Sunshine đến Wyndham Vale là hai tỷ đô la. Đoạn đường sắt từ Sunshine đến nhà ga Southern Cross station là một phần của dự án đường sắt đến sân bay và số tiền còn lại sẽ được sử dụng để nâng cấp tuyến đường sắt hiện có và nhà ga. Kế hoạch này sẽ phụ thuộc vào việc nhận khoản đầu tư tương tự từ chính quyền Victoria. Nhưng ý tưởng này đã bị chính quyền bang bác bỏ, và Giám đốc phụ trách Cơ sở Hạ tầng Giao thông Jacinta Allan gọi đó là “suy nghĩ hảo huyền” trước thềm cuộc bầu cử liên bang.

Chính quyền Andrews đã hứa sẽ xây dựng một hầm đường sắt mới giữa trung tâm thành phố Melbourne và Sunshine theo kế hoạch tăng cường các dịch vụ đường sắt đến khu vực phía Tây đang phát triển mạnh của thành phố, và kết nối nhanh đến Geelong và Ballarat.

Dự án được công bố hôm 22/3 này sẽ giảm áp lực cho đường Princes Freeway, được sử dụng bởi hơn 54,000 phương tiện mỗi ngày, và cầu West Gate Bridge.Ông Tudge cho biết đây sẽ là công trình đầu tiên trong số nhiều công trình được xây dựng trong 20 năm tới. Liên đảng bang Victoria đã hứa hẹn thực hiện một kế hoạch đường sắt tốc độ cao tương tự giữa Melbourne và Geelong trước cuộc bầu cử tiểu bang năm ngoái.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.