RSS

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra thứ tự mà các triệu chứng COVID-19 sẽ xuất hiện

11:30 18/08/2020

Các nhà khoa học tin rằng họ đã đạt được một bước đột phá lớn trong nghiên cứu về COVID-19 và phát hiện ra trình tự mà các triệu chứng sẽ tự xuất hiện.

Các chuyên gia tại Đại học Nam California cho biết việc biết triệu chứng nào xuất hiện trước sẽ giúp khuyến khích bệnh nhân đi xét nghiệm và điều trị.

Theo nghiên cứu, dấu hiệu đầu tiên của COVID-19 sẽ là sốt.

Sau đó sẽ là ho và đau cơ, sau đó là buồn nôn và nôn, rồi tiêu chảy.

Nghiên cứu được dẫn đầu bởi tiến sĩ Joseph Larsen, các đồng nghiệp của ông với các cố vấn giảng viên Peter Kuhn và James Hicks.

Họ nói rằng biết rõ về thứ tự các triệu chứng cũng sẽ giúp bác sĩ loại trừ các bệnh khác.

“Thứ tự này đặc biệt quan trọng để biết khi nào chúng ta có các chu kỳ bệnh chồng chéo nhau như bệnh cúm trùng với bệnh nhiễm COVID-19", ông Kuhn nói.

“Các bác sĩ có thể xác định những bước cần thực hiện để chăm sóc bệnh nhân và họ có thể ngăn tình trạng của bệnh nhân trở nên tồi tệ hơn”.

Larsen, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết việc xác định được sớm vi rút có thể giảm bớt gánh nặng cho các bệnh viện.

“Do hiện nay có nhiều cách tiếp cận tốt hơn để điều trị COVID-19, việc xác định bệnh nhân sớm hơn có thể giảm thời gian nhập viện."

Úc đã báo cáo 23.288 trường hợp nhiễm COVID-19 cho đến nay, theo Đại học Johns Hopkins.

Anh Nguyen

Link nguồn: https://7news.com.au/lifestyle/health-wellbeing/researchers-discover-order-in-which-coronavirus-symptoms-present-c-1243721

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.