RSS

Các trường đại học ở Úc bị chỉ trích vì thứ chính sách “rác rưởi” này

10:00 10/06/2018

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Liên bang ông Simon Birmingham đã lên tiếng chỉ trích chính sách của một số trường đại học yêu cầu sinh viên sử dụng ngôn ngữ trung lập về giới tính một cách độc đoán và khắt khe kiểu “nanny state”.

Đại học Sydney, UTS và Đại học Newcastle ở NSW, Đại học Queensland và Đại học Monash của bang Victoria chỉ là một trong nhiều tổ chức đã ban hành hướng dẫn cấm sử dụng các từ chỉ giới tính cụ thể, theo News Corp.

Tất cả các trường hợp sử dụng hướng dẫn cấm này giống như một lệnh cấm đối với loài người, hoặc chỉ sử dụng đại từ “anh/ông ta” (he) để gọi một người theo cách chung chung.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Liên bang Simon Birmingham lên tiếng chỉ trích một số trường đại học. Nguồn: AAP

Trong số các ví dụ là một lệnh cấm đối với nhân loại, nhân tạo, người phát ngôn và nhân lực hoặc việc sử dụng các đại từ như “anh ta” cho một người chung chung.

Một số sinh viên đã phàn nàn rằng họ đã mất khả năng sử dụng những thuật ngữ chính xác về mặt ngữ pháp, báo cáo của News Corp cho biết.

Ông Birmingham cho biết: “Các trường đại học của chúng ta nên tốt hơn thứ rác rưởi này."

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.