RSS

Queensland quyết định không yêu cầu tiếng Anh bắt buộc trong xếp hạng tuyển sinh đại học

14:00 19/05/2018

Phe đối lập tại Queensland đã đưa ra một quyết định khiến cho điểm tiếng Anh của học sinh trở thành không bắt buộc trong xếp hạng tuyển sinh đại học.

Queensland đang tiếp bước NSW và Victoria bằng cách giới thiệu Xếp hạng Nhập học Đại học Úc (ATAR) tại các trường trung học.

Nhưng không giống như các tiểu bang khác, Bộ trưởng Giáo dục Grace Grace đã xác nhận rằng tiếng Anh sẽ không phải là một phần bắt buộc của xếp hạng - có nghĩa là nếu học sinh có điểm số tốt hơn trong 5 môn học khác, những điểm số đó sẽ được sử dụng để tính toán điểm số cuối cùng của họ.

Bà Grace nói rằng các học sinh sẽ cần phải đạt được "thành tích hợp lý" trong môn tiếng Anh của mình để có được ATAR.

Lãnh đạo Đảng Tự do Quốc gia, ông Deb Frecklington nói rằng quyết định này là "lố bịch" và cần phải được hủy bỏ ngay lập tức.

"Không có môn học nào quan trọng hơn là tiếng Anh", bà Frecklington nói với các phóng viên hôm thứ Sáu.

"Không có gì quan trọng hơn là việc có khả năng đọc và viết.”

"Chúng ta phải cho con cái của mình có được sự khởi đầu tốt nhất trong cuộc sống. Tại sao chúng ta phải đứng phía sau các tiểu bang như NSW và Victoria? Nếu điều đó đủ tốt cho chúng, thì nó cũng đủ tốt cho chúng ta."

Học giả giáo dục Kevin Donnelly cho biết rằng quyết định khiến cho tiếng Anh trở thành không phải là một phần bắt buộc của ATAR ở Queensland là một quyết định không hợp lý.

"Dù học sinh có làm gì sau Năm 12 đi nữa thì chúng cũng sẽ phải thành thạo tiếng Anh," ông Donnelly nói với tờ The Courier-Mail.

"Nếu nó được xây dựng một cách khác biệt ở Queensland bằng cách không bao gồm điểm số cho môn tiếng Anh, nó sẽ tự khiến mình khác biệt với phần còn lại của nước Úc."

Nghị sĩ Đảng Lao động Kate Jones, người giữ chức Bộ trưởng Giáo dục khi sự thông qua ATAR được công bố vào năm 2015, cho biết yêu cầu mới thực sự đã nâng tiêu chuẩn ở Queensland.

Học sinh có thể đạt được thứ hạng OP (vị trí tổng thể) hiện tại mà không cần học tiếng Anh trong Năm 11 hoặc 12, bà Jones nói.

"Những gì cải cách này sẽ thực hiện là khiến cho điều này trở thành bắt buộc đối với mỗi học sinh Năm 11 và 12 muốn có ATAR, họ sẽ phải hoàn thành tiếng Anh và vượt qua tiếng Anh," bà Jones nói.

"Các trường độc lập vận động rất mạnh cho vị trí hiện tại bởi vì họ không muốn gây bất lợi cho các sinh viên quốc tế hoặc sinh viên sống ở Queensland đến từ một hoàn cảnh không nói tiếng Anh, đặc biệt trong ngành khoa học và ngoại lệ trong ngành toán học.

"Hoàn toàn thẳng thắn, tôi nghĩ rằng chúng ta đã có được sự cân bằng hợp lý."

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.