RSS

Cách gội đầu với 1 chai bia giúp trị sạch gàu, hết rụng tóc lại nhanh dài

18:00 27/08/2020

Gàu và rụng tóc là vấn đề nan giải của nhiều người. Với những nguyên liệu dễ tìm cùng công thức đơn giản dưới đây, bạn không cần dùng thuốc đặc trị hoặc đến Spa mà vẫn có được mái tóc óng mượt, sạch gàu.

Bia là đồ uống sẵn có trong tủ lạnh của nhiều gia đình, nhất là vào mùa hè nóng nực như thế này. Không tốn thời gian hay công sức, bạn chỉ việc lấy 1 lon ra rồi dùng theo hướng dẫn dưới đây là đủ, mái tóc xơ rối, hay gãy rụng cỡ nào cũng đẹp lên chẳng kém gì đi tiệm.

Bia chứa nhiều thành phần lên men tự nhiên, protein, các vitamin B và nhiều chất dinh dưỡng khác giúp nuôi dưỡng sợi tóc một cách đầy đủ và khỏe mạnh. Bởi vậy bia rất phù hợp để dưỡng tóc bóng mượt, sạch gàu, kích thích tóc mọc dài và nhanh

Đặc biệt, chất maltose và đường sucrose của bia giúp thắt chặt màu sắc và tạo độ bóng cho từng sợi, cải thiện các hư hại tổn thương liên quan đến tóc bao gồm cả tổn thương da đầu hay chẻ ngọn sợi tóc, loại bỏ hết cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

Cách thực hiện:

Bước 1:  Nếu tóc bạn thuộc loại dễ hư tổn, trải qua nhiều lần làm đẹp như nhuộm, uốn,… thì nên đổ bia ra chậu, để chúng hả hơi trong khoảng 30 phút, giúp giảm nồng độ cồn và khí ga, giải phóng carbon dioxide hạn chế làm xơ cứng sợi tóc.

Bước 2:  Tiếp theo, bạn tiến hành gội đầu bình thường, sau đó dùng bia để thay thế dầu xả, đổ từ từ lên mái tóc và massage nhẹ nhàng bằng các đầu ngón tay giúp dưỡng chất thấm sâu vào cả sợi tóc lẫn da dầu.

Bạn thao tác như vậy khoảng 2 phút, nếu tóc bị chẻ ngọn thì nên ngâm phần đuôi trong bia 5 phút sẽ thấy giảm rõ rệt. Trong trường hợp bạn sợ mùi bia còn vương trên tóc thì hãy đảo ngược quá trình lại, gội với bia trước rồi dùng dầu gội sau.

Bước 3:  Bạn ủ thêm 5 – 10 phút nữa để bia phát huy tối đa công dụng. Cuối cùng, bạn xả sạch lại bằng nước, thấm khô tóc với khăn mềm. Không nên dùng máy sấy để tránh gây tổn thương tóc, ngoài ra bạn cũng chỉ nên áp dụng tối đa 3 lần/tuần, không nên lạm dụng.

Chỉ sau 1 – 2 lần áp dụng, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả bất ngờ, các sợi tóc chắc khỏe và dày dặn hơn, da đầu rất dễ chịu, sạch gàu, hết ngứa.

Theo Thethaovaxahoi

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.