RSS

Nghị sĩ Mỹ kêu gọi người 'ghét chiến tranh' bầu cho Trump

18:42 26/08/2020

Thượng nghị sĩ bang Kentucky Rand Paul kêu gọi cử tri Mỹ bỏ phiếu cho Tổng thống Trump "nếu ghét chiến tranh".

Phát biểu tại Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hòa (RNC) ngày 25/8, Rand Paul, thượng nghị sĩ bang Kentucky, cho rằng ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden "liên tục kêu gọi thêm nhiều cuộc chiến tranh" và có thể đẩy nước Mỹ vào nhiều cuộc chiến hơn nếu đánh bại Trump trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

"Nếu các bạn ghét chiến tranh như tôi, nếu các bạn muốn chúng ta ngừng gửi 50 tỷ USD mỗi năm tới Afghanistan để xây đường và cầu thay vì xây những công trình đó tại Mỹ, các bạn cần ủng hộ Tổng thống Trump thêm một nhiệm kỳ nữa", thượng nghị sĩ Paul nói tại ngày thứ hai của RNC.

Paul thường xuyên ủng hộ chính sách đối ngoại của Trump và chỉ trích cựu tổng thống Barack Obama can thiệp vào khu vực Trung Đông.

Thượng nghị sĩ Rand Paul phát biểu tại Đại hội Toàn quốc của đảng Cộng hòa ngày 25/8. Ảnh: RNC.

Thượng nghị sĩ Rand Paul phát biểu tại Đại hội Toàn quốc của đảng Cộng hòa ngày 25/8. Ảnh: RNC.

"Ông Trump là tổng thống Mỹ đầu tiên trong một thế hệ tìm cách kết thúc chiến tranh thay vì bắt đầu một cuộc chiến. Ông ấy dự định sẽ kết thúc cuộc chiến ở Afghanistan. Ông ấy đang đưa những người lính của chúng ta về nhà. Hãy so sánh những thành tích của Tổng thống với Joe Biden thảm hại, người liên tục kêu gọi thêm nhiều cuộc chiến tranh. Ông Biden đã bỏ phiếu ủng hộ cuộc chiến tranh ở Iraq mà Tổng thống Trump gọi là sai lầm địa chính trị tồi tệ nhất của thế hệ chúng ta", Paul nói.

"Tôi lo ngại ông Biden sẽ lại chọn chiến tranh. Ông ấy ủng hộ các cuộc chiến ở Serbia, Syria và Lybia. Biden sẽ tiếp tục khiến chúng ta đổ máu và mất thêm tiền bạc. Còn Tổng thống Trump sẽ đưa những người hùng của chúng ta về nhà", thượng nghị sĩ bang Kentucky nói.

Paul cũng đề cập tới các chính sách thuế và cải cách tư pháp, nhưng dành phần lớn thời lượng phát biểu cho chính sách đối ngoại và quân sự.

"Tôi ủng hộ Tổng thống Trump vì ông ấy cũng giống như tôi, tin rằng một nước Mỹ hùng mạnh không cần tham gia các cuộc chiến tranh bất tận. Chúng ta không cần tiếp tục đổ máu và tiền bạc của mình trong các vũng lầy Trung Đông", Paul nói.

RNC kéo dài 4 ngày, từ 24/8, với 6 trong tổng số 12 diễn giả là người nhà Trump, bao gồm Tổng thống và Đệ nhất phu nhân, con trai Donald Trump Jr. và Eric Trump, con gái Ivanka và Tiffany Trump. Chủ đề của đại hội năm nay là "Tôn vinh câu chuyện nước Mỹ vĩ đại", với điểm nhấn là bài phát biểu của Trump tại Nhà Trắng tối 27/8.

Link nguồn: https://vnexpress.net/nghi-si-my-keu-goi-nguoi-ghet-chien-tranh-bau-cho-trump-4152685.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.