RSS

Mỹ bắt người gốc Việt giả mạo nhân viên Bộ An ninh Nội địa

11:41 26/08/2020

Donovan Phạm Nguyễn, 34 tuổi, nhân viên bảo vệ ở bang California, bị bắt với cáo buộc giả mạo đặc vụ Bộ An ninh Nội địa Mỹ hôm 24/8.

Theo Bộ Tư pháp Mỹ, Donovan Phạm Nguyễn, nhân viên bảo vệ tại khu nhà dành cho người nghỉ hưu Laguna Woods ở quận Cam, bang California, bị truy tố tội danh giả mạo nhân viên liên bang. Các nhà điều tra cáo buộc Nguyễn đã giả dạng đặc vụ của Cục Điều tra an ninh (HSI) ít nhất 10 năm và sử dụng một thẻ nhân viên giả của Bộ An ninh Nội địa (DHS) để mua súng.

"Anh ta thường tới văn phòng với đầy đủ đồng phục chiến thuật, áo chống đạn", Jerry Yang, trợ lý Bộ trưởng Tư pháp Mỹ, cho biết. "Trên bộ trang phục còn có huy hiệu của HSI".

Donovan Phạm Nguyễn, người bị cáo buộc giả dạng nhân viên của  Bộ An ninh Nội địa Mỹ. Ảnh: US Department of Justice.

Donovan Phạm Nguyễn, người bị cáo buộc giả dạng nhân viên của Bộ An ninh Nội địa Mỹ. Ảnh: US Department of Justice.

Năm ngoái, Nguyễn thậm chí xuất hiện tại một cuộc đột kích của giới chức liên bang vào khu nhà Laguna Woods nơi anh ta làm nhân viên bảo vệ và tham gia cuộc điều tra.

"Anh ta thuyết phục họ rằng mình là một đặc vụ HSI hợp pháp và cho phép anh ta tham gia việc thực thi lệnh bắt giữ", Yang cho hay. "Theo một số đặc vụ có mặt hôm đó, anh ta dường như là người đầu tiên trong nhóm đi qua cửa".

Trong 5 năm qua, Nguyễn làm việc bàn giấy với vai trò là người sắp xếp lịch cho các nhân viên bảo vệ ở Laguna Woods. Tại văn phòng của Nguyễn có một tấm bảng với con dấu của DHS và dòng chữ "Đại uý Nguyễn".

Các đồng nghiệp của người gốc Việt này cũng kể rằng xe anh ta gắn đèn nháy xanh đỏ và còi báo động. Giới chức cho hay Nguyễn dùng xe này để chặn các phương tiện.

Nguyễn đối mặt với án tù liên bang tối đa 3 năm nếu bị kết tội.

Anh Ngọc (Theo CBS Los Angeles)

Link nguồn: https://vnexpress.net/my-bat-nguoi-goc-viet-gia-mao-nhan-vien-bo-an-ninh-noi-dia-4152368.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.