RSS

Cách nhanh nhất để được hoàn thuế ở Úc

11:32 01/07/2020

Từ thứ Tư ngày 1 tháng Bảy, người lao động Úc sẽ được phép nộp tờ khai thuế cho năm tài chính 2019-2020.

Để làm điều này, bạn có thể nộp tờ khai của mình thông qua myGov, với biểu mẫu khai thuế bằng giấy hoặc sử dụng đại lý thuế đã đăng ký.

Nhưng nếu bạn bị buộc tiền mặt, bạn có thể muốn chọn tham gia trực tuyến, vì bạn sẽ nhận được tiền hoàn thuế trong vòng hai tuần.

Dưới đây, cách thức khai thuế của bạn:

Lưu lại tờ khai thuế của bạn thông qua myGov

Nếu bạn không sử dụng đại lý thuế, cách nhanh nhất để hoàn lại tiền là thông qua tài khoản myGov của bạn, thông qua cổng thông tin myTax.

Hầu hết thông tin của bạn từ chủ lao động, ngân hàng, cơ quan chính phủ và quỹ y tế được điền trước vào cuối tháng 7 và sẽ ở đó dưới dạng một tuyên bố thu nhập.

“Tuy nhiên, Cục Thuế Úc đã cảnh báo về việc nộp tờ khai thuế của bạn quá sớm: Tuy nhiên, điều quan trọng là phải kiểm tra xem chủ lao động của bạn đã hoàn tất thông tin trong báo cáo thu nhập của bạn chưa và nó được đánh dấu là 'sẵn sàng về thuế' trước khi bạn nộp đơn”, trợ lý ủy viên Karen Foat nói.

Nếu bạn nộp trước khi báo cáo thu nhập của bạn được đánh dấu ’thuế sẵn sàng, bạn có thể sẽ nhận được hóa đơn sau này hoặc có nguy cơ bị chậm trễ không cần thiết.

MyTax hoạt động 24/7, vì vậy bạn có thể nộp bất cứ lúc nào sau khi báo cáo thu nhập của bạn cho biết ‘thuế sẵn sàng”, và tiền hoàn thuế được phát hành trong vòng hai tuần.

Một lợi ích khác của việc lưu trú thông qua ATO trực tuyến là công cụ thuế Văn phòng myDeductions, cho phép bạn lưu giữ hồ sơ về công việc và chi phí chung.

Sau đó, dữ liệu đó cũng sẽ được sử dụng để điền trước tờ khai thuế của bạn.

Nộp tờ khai thuế

Nếu bạn không quen với myGov và muốn gửi trả lại qua thư, điều đó cũng có thể được thực hiện. Bạn chỉ cần tải xuống mẫu khai thuế giấy ATO, in nó ra, điền vào và gửi cho ATO.

Ngoài ra, bạn có thể đặt hàng một gói bao gồm các hướng dẫn khai thuế cá nhân và hai bản sao của tờ khai thuế thông qua trang web ATO kèm theo.

Nếu bạn kiếm được thu nhập cho thuê, thu nhập từ nguồn nước ngoài, tăng vốn hoặc phân phối từ một đối tác hoặc ủy thác, bạn cũng cần phải nộp thêm một số hình thức.

Hãy nhớ rằng nếu bạn nộp tờ khai thuế giấy, bạn có thể mất tới 50 ngày làm việc để tiền hoàn thuế được trả vào tài khoản của bạn - so với hai tuần nếu bạn nộp lại tiền qua myTax. 

Bạn có thể sử dụng một đại lý thuế đã đăng ký để chuẩn bị và nộp tờ khai thuế cho bạn.

Có một số lợi ích chính khi sử dụng một đại lý đã đăng ký, đặc biệt là trong năm nay vì nhiều người trong chúng ta đã làm việc tại nhà và phát sinh thêm một số chi phí.

“Một số vấn đề phức tạp khi làm việc tại nhà và khả năng mọi người muốn yêu cầu các khoản khấu trừ liên quan đến công việc của họ nhưng cũng ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân của họ, nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ gì, tôi khuyên bạn nên đến một đại lý đã đăng ký”, Tiến sĩ Ann Kayis-Kumar nói với Yahoo Finance.

Nếu bạn sử dụng một đại lý thuế đã đăng ký, nó cũng giảm bớt áp lực cho thời hạn nộp ngày 31 tháng 10.

Bạn chỉ cần đảm bảo rằng bạn đã liên lạc với đại lý thuế trước ngày đó và họ có thể sắp xếp để nộp đơn sau thời hạn nếu cần thiết.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.