RSS

Cái c.hết rình rập dưới vùng nước nông ở Australia

09:30 21/07/2018

Du khách tới vùng bắc Queensland thường nghĩ rằng các vùng nước nông an toàn, nhưng phía dưới có thể có cá sấu khổng lồ đang ẩn mình.

Mới đây, một người dân địa phương đã quay video nói về mối họa tiềm ẩn đến từ cá sấu nước mặn ở vùng bắc Queensland, Australia và đăng tải lên trang Livelake. 

Khung cảnh diễn ra trong video là một khu vực hoang dã với cỏ và vùng nước nông. Nhiều người khi nhìn thấy đều nghĩ rằng, đây là khu vực an toàn, phù hợp với việc cắm trại, du lịch và ngắm cảnh khi tới bắc Queensland.

Tuy nhiên, bên dưới vũng nước nông an toàn đó, lại ẩn chứa mối nguy hiểm chết người. Đó là nơi những con cá sấu nước mặn khổng lồ đang nằm đợi mồi.

Trong video, một người dân đã cầm trong tay con gà, đập khẽ xuống nước. Ngay lập tức một con cá sấu từ vũng nước nông đó lao lên để đớp mồi.

Người đăng video trên cho biết mục đích của ông là hướng dẫn mọi người về sự nguy hiểm của cá sấu, cũng như việc chúng thường ẩn mình ở những vùng nước nông trong thiên nhiên hoang dã của Australia.

"Nhiều du khách và các gia đình thường tới vùng nông thôn Australia cắm trại. Họ vẫn để cho con cái vui chơi thoải mái gần những vũng nước như vậy. Nhưng hầu như chẳng ai biết rằng cá sấu có thể ẩn mình phía dưới mà không động đậy, cho tới khi con mồi xuất hiện".

Video ngay sau đó đã thu hút được sự quan tâm của người xem. Mọi người đều  bày tỏ sự bất ngờ khi nhìn thấy sự xuất hiện của cá sấu nước mặn. Nhiều người cho biết, họ đã sốc và toát mồ hôi khi biết được sự thật nằm phía dưới mặt nước.

Queensland là bang có diện tích lớn thứ hai và đông dân thứ ba tại Australia. Thủ phủ và thành phố lớn nhất bang là Brisbane. Ngoài tên gọi hiện có, Queensland còn được biết đến là "bang ánh nắng".

Bang có nhiều cảnh đẹp tự nhiên, thu hút du khách như bờ biển Sunshine và Gold, dãy Bunya, hẻm Carnarvon, đảo Hinchinbrook, rừng mưa Gondwana, rặng san hô Great Barrier Reef...

Nguồn: VnExpress.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.