RSS

California: Bắt giữ nghi phạm đột nhập xe lính cứu hỏa ăn cắp ví tiền khi họ đang làm nhiệm vụ chữa cháy

02:06 29/08/2020

Vào lúc người lính cứu hoả đang xả thân để dập tắt đám cháy, đảm bảo sự an toàn cho người dân khu vực, thì một kẻ xấu đã lợi dụng thời điểm này để trục lợi.

Cảnh sát tiểu bang California mới đây đã bắt giữ người đàn ông mà họ cho rằng đã lấy trộm ví của một lính cứu hỏa khi đang tham gia dập đám cháy CZU Lightning Complex ở Santa Cruz vào đầu tháng này.

Danh tính của nghi phạm được xác định là Brian Johnson, 37 tuổi, đã thừa nhận sử dụng thẻ tín dụng ăn cắp để mua hàng tại các cửa hàng địa phương, sau khi các giới chức Santa Cruz cho biết chiếc ví của một người lính đã bị mất trộm từ ngày 21 tháng 8 đến ngày 22 tháng 8 khi được cất ở bên trong xe cứu hoả của tiểu bang California.

Hôm thứ Năm ngày 27 tháng 8, Cảnh sát trưởng Santa Cruz, ông Jim Hart đã nói rằng:

Theo cáo buộc, Johnson đã nhiều lần thanh toán bằng thẻ tín dụng đánh cắp, trong đó có ít nhất một hoá đơn trị giá lên tới $1,400 để mua thẻ quà tặng cho các lần mua hàng trong tương lai, theo ông Hart.

Ngoài chiếc ví, Johnson không lấy bất cứ tài sản nào khác tại khu vực lực lượng cứu hoả tham gia chữa cháy.

Sau khi thực hiện trích xuất hình ảnh từ camera giám sát tại cửa hàng, cảnh sát đã tiến hành khám xét nơi ở của Johnson ở Live Oak và bắt giữ anh ta vào hôm thứ Tư ngày 26 tháng 8. Tại thời điểm bị bắt giữ, Johnson đang phải chịu quản chế do phạm tội tại một quận khác.

Johnson đã viết một lá thư gửi lời xin lỗi tới người lính cứu hoả đã bị anh ta ăn trộm ví sau khi thừa nhận hành vi của mình.

Johnson bị buộc tội trộm cắp, ăn cắp thẻ tín dụng, sở hữu tài sản bị đánh cắp, giả mạo và vi phạm quản chế. Không chỉ có mình Johnson, cảnh sát cũng đang điều tra về nghi phạm thứ hai và có khả năng sẽ công bố trong một vài ngày tới.

Link nguồn: https://news.vietpage.com/california-bat-giu-nghi-pham-dot-nhap-xe-linh-cuu-hoa-an-cap-vi-tien-khi-ho-dang-lam-nhiem-vu-chua-chay.dem.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.