RSS

California cho mở cửa lại tiệm nail, chủ tiệm gốc Việt bớt căng thẳng

13:45 15/06/2020

Bang California, Mỹ cho phép mở lại tiệm nail sau vài tháng ban lệnh hạn chế ngăn Covid-19. Động thái này được xem sẽ làm giảm bớt căng thẳng của các chủ tiệm gốc Việt bị ảnh hưởng sinh kế nặng nề.

Theo AP, từ 19/6, bang California sẽ cho phép các tiệm nail, xăm mình và mát-xa mở cửa trở lại. Theo thông báo phát đi từ cuối tuần trước, sẽ có một bộ quy tắc nghiêm ngặt đi kèm để đảm bảo các dịch vụ này hoạt động an toàn trong dịch bệnh.

California cho mở cửa lại tiệm nail, chủ tiệm gốc Việt bớt căng thẳng - 1

(Ảnh minh họa: KCRA)

Nhân viên và khách hàng phải đeo khẩu trang, đồng thời các cửa tiệm phải tuân thủ các quy tắc vệ sinh chặt chẽ hơn khi xử lý các dụng cụ sử dụng nhiền lần như nhíp. Ngoài ra, một số dịch vụ vẫn sẽ bị hạn chế như xăm hoặc đeo khuyên vào môi và mũi.

Ngoài khẩu trang, các nhân viên tiệm nail nên cân nhắc mang đồ che mặt, kính bảo vệ mắt và đeo găng tay để phục vụ khách hàng, theo khuyến cáo của bang.

Trước đó, cộng đồng nail của bang California, phần lớn do người gốc Việt làm chủ và quản lý, đã bày tỏ sự bức xúc với Thống đốc Gavin Newsom khi ông này đặt ra giả thuyết rằng ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng đầu tiên của bang có liên quan tới một tiệm nail. Cộng đồng làm nail tuần trước cũng đã đi biểu tình kêu gọi chính quyền bang cho phép mở cửa trở lại để họ đảm bảo sinh kế.

Fred Jones, giám đốc chính sách công và tư vấn pháp lý cho cộng đồng làm đẹp California, cho biết ông hài lòng khi Thống đốc Newson cho phép mở cửa tiệm nail trở lại, nhưng thất vọng vì thời gian đóng cửa kéo dài quá lâu.

Một nhóm nghị sĩ cấp bang trước đó đã viết thư lên ông Newsom để kêu gọi ông cho mở cửa tiệm nail trở lại. 

Theo MSN, một khảo sát do Trung tâm Lao động UCLA và một hiệp hội tiệm nail thực hiện cho thấy các tiệm nail bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh khi phải đối mặt với các khó khăn về kinh tế và không đủ tiền để trả những khoản cơ bản như tiền thuê nhà và đồ ăn.

Jocelyn Doan, chủ một tiệm nail, cho biết lẽ ra Thống đốc Newson nên cho phép mở cửa tiệm sớm hơn vì “ngay từ ngày họ bắt đầu đóng cửa làm ăn, chúng tôi đã lâm vào hoàn cảnh rất khó khăn”.

Nghiên cứu chỉ ra trên 90% nhân viên tiệm nail ở California đã xin trợ cấp thất nghiệp. Hơn 1/3 các chủ tiệm nail không thể trả tiền thuê mặt bằng vào thời điểm khảo sát diễn ra.

Đức Hoàng

Theo AP, MSN

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/california-cho-mo-cua-lai-tiem-nail-chu-tiem-goc-viet-bot-cang-thang-20200615120918549.htm

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.