RSS

California đang tính cho người thất nghiệp thêm $600 mỗi tuần nếu liên bang ngưng số tiền này

00:03 02/08/2020

Trước tình hình số tiền $600 mà liên bang cấp thêm cho người xin trợ cấp thất nghiệp mỗi tuần đã hết hạn, tiểu bang California đang xem xét sẽ tự trợ cấp riêng thêm $600 cho người dân xin trợ cấp nếu liên bang không gia hạn thêm.

Theo tờ San Francisco Chronicle đưa tin vào Thứ 6 ngày 31 Tháng 7, tiểu bang California đang xem xét việc sẽ cấp thêm $600 mỗi tuần cho người xin trợ cấp thất nghiệp nếu như liên bang cắt khoản hỗ trợ này.

California đang tính cho người thất nghiệp thêm $600 mỗi tuần nếu liên bang ngưng số tiền này

Ảnh minh họa (Scott Bauer Associated Press)

Được biết, kể từ khi có đại dịch và số người thất nghiệp ngày một tăng, chính phủ liên bang đã tung ra số tiền $600 mỗi tuần cộng thêm vào tiền trợ cấp thất nghiệp cho người dân. Tuy nhiên số tiền này đã đến ngày hết hạn và chính phủ liên bang dường như sẽ không tiếp tục gia hạn thêm, và tại tiểu bang California số tiền $600 từ liên bang sẽ chính thức hết hạn vào ngày 31 Tháng 7.

Nếu như số tiền $600 không được gia hạn, số tiền trung bình mà người thất nghiệp tại California sẽ nhật được mỗi tuần là khoảng $340.

Gần đây, chính phủ đang thảo luận về gói hỗ trợ $1,200 cho mỗi người dân đợt 2, tuy nhiên giữa 2 đảng Dân Chủ và Cộng Hòa vẫn còn nhiều bất đồng do đó vẫn chưa đưa ra được ý kiến thống nhất. Tuy nhiên, theo Bộ trưởng tài chính Steven Mnuchin, số tiền trợ cấp lần 2 có thể đến tay người dân trong tháng 8 này.

Hiện tại, theo lập luận của các nhà lập pháp tại California, nếu không có số tiền $600, những người thất nghiệp tại đây sẽ không đủ tiền để chi trả các khoảng bill, tiền nhà, tiền thức ăn...và họ muốn giảm gánh nặng đó cho người dân.

Theo thống kê, tính từ tháng 3 đến nay, EDD (Sở trợ cấp thất nghiệp) tại California đã giải quyết khoảng 9.3 triệu hồ sơ xin trợ cấp thất nghiệp. Tính đến nay số tiền mà tiểu bang California chi trả cho trợ cấp thất nghiệp vì COVID-19 là khoảng $55.1 tỷ.

Link nguồn: https://news.vietpage.com/california-dang-tinh-cho-nguoi-that-nghiep-them-600-moi-tuan-neu-lien-bang-ngung-so-tien-nay.cym.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.