RSS

California ô nhiễm nước vì quá đông người ‘homeless’

01:09 28/09/2019

Cơ Quan Bảo Vệ Môi Trường Hoa Kỳ (EPA) cho biết California chưa hoàn thành trách nhiệm chống ô nhiễm nước vì tình trạng quá đông người vô gia cư ở các thành phố lớn như Los Angeles và San Francisco.

Theo đài KTLA, nhà điều hành Andrew Wheeler của EPA gửi một lá thư đến Thống Đốc Gavin Newsom để nói về vấn đề này và yêu cầu ông đưa ra kế hoạch trong vòng 30 ngày tới.

EPA cho biết trong lá thư, phân người trên lề đường tại các thành phố lớn của California có thể làm ô nhiễm nước. Cơ quan này còn chỉ trích San Francisco vì thường dẫn nước cống ra Thái Bình Dương.

Ông Wheeler ghi trong thư, nếu California không giải quyết kịp thời, EPA sẽ phải nhúng tay vào việc kiểm soát môi trường của tiểu bang này.

Đài KTLA cho rằng lá thư của EPA làm cuộc đối đầu giữa California và chính quyền của Tổng Thống Donald Trump căng thẳng hơn, một phần là vì chính quyền liên bang muốn nới lỏng các luật lệ môi trường của California hơn.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.