RSS

Cân nhắc áp dụng lệnh phong tỏa cấp độ 4 tại Victoria

10:00 01/08/2020

Thủ hiến bang Victoria đang cân nhắc việc áp dụng lệnh phong tỏa cấp độ 4 tại tiểu bang nếu tiếp tục ghi nhận số lượng ca nhiễm mới trong cộng đồng tăng lên.

Tiểu bang đã ghi nhận 723 trường hợp mới vào thứ Năm, mức tăng cao nhất hàng ngày của Úc.

Mười ba người nữa đã chết qua đêm - ba người đàn ông và ba người phụ nữ ở độ tuổi 70, ba người đàn ông và hai người phụ nữ ở độ tuổi 80 và hai người đàn ông ở độ tuổi 90.

Thủ hiến Daniel Andrew nói rằng nếu các con số lây nhiễm mới không bắt đầu có dấu hiệu giảm đi, thì việc nới lỏng các hạn chế là rất khó xảy ra.

“Chủ nhật tuần này chúng tôi sẽ  không mở cửa trở lại, câu trả lời chắc chắn là không”, thủ hiến bang nói khi được hỏi liệu các biện pháp giãn cách xã hội sẽ được dỡ bỏ vào cuối giai đoạn sáu tuần.

Tuy nhiên, thủ hiến cũng khẳng định nếu một ngày nào đó số liệu dịch tễ kiểm soát tốt thì có thể các biện pháp này sẽ dần được nới lỏng.

“Tôi không thể nói cho bạn biết chúng tôi sẽ ở đâu trong ba tuần nữa.”

Cảnh báo từ thủ hiến

Thủ hiến kịch liệt lên án những người vẫn không tuân theo các quy tắc mặc dù cuộc khủng hoảng ngày càng tồi tệ của bang vì nó được tiết lộ rằng những người được chẩn đoán mắc COVID-19 cố ý để lây nhiễm ra cộng đồng.

“Hành vi đó sẽ khiến chúng ta phải thấy dịch tiếp tục gia tăng và những hạn chế sẽ phải tiếp tục”, ông nói.

Trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus, các quy tắc về bắt buộc đeo khẩu trang đã được áp dụng tại Melbourne và Mitchell Shire, sẽ tiếp tục được mở rộng cho toàn bộ tiểu bang bắt đầu vào ngày Chủ nhật lúc 11,59 tối.

Năm khu vực chính quyền địa phương mới cũng đã bị phong tỏa. Từ 11,59 tối thứ Năm, cư dân của các khu vực chính quyền địa phương Colac-Otway, Greater Geelong, Surf Coast, Moorabool, Golden Plains và Borough of Queenscliffe sẽ không được tiếp khách tại nhà đồng nghĩa với việc không đi thăm các gia đìn khác.

Bất chấp các biện pháp mới sâu rộng, thủ hiến Andrew nói rằng còn quá sớm để xác định liệu các hạn chế sẽ được kéo dài quá thời hạn sáu tuần hiện tại hay không.

“Tôi không có thông báo hôm nay về những gì sẽ xảy ra trong ba tuần nữa”, ông nói.

“Chúng tôi vẫn có người đi làm khi họ bị ốm và bùng phát tại nơi làm việc.”

Ngay sau khi chúng ta có thể hoàn toàn rõ ràng về giai đoạn tiếp theo, chúng ta sẽ như thế nào, nhưng hôm nay không phải là ngày cho điều đó.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.