RSS

Canberra: Thú cưng của người vô gia cư được chăm sóc y tế miễn phí

08:00 04/02/2018

Các loài thú nuôi chính là những người bạn thân thiết nhất đối với những người vô gia cư sống trên đường phố ở Canberra.

Trong khi chi phi điều trị thú y rất đắt đỏ và ngoài tầm với đối với hầu hết người vô gia cư, một sáng kiến mới đang mang đến cơ hội chăm sóc thú y miễn phí dành cho những người vô gia cư có sở hữu thú nuôi ở Canberra.

Hiện đã sang năm thứ 2, tổ chức Pets in the Park sẽ hoạt động 1 lần mỗi tháng phía bên ngoài Pilgrim House ở Civic, cung cấp chăm sóc y tế miễn phí dành cho chó và mèo thuộc sở hữu của những người vô gia cư sống tại thủ đô nước Úc.

Là một phần của chương trình, thú nuôi sẽ được tiêm chủng và bắt rận miễn phí, cùng với việc kiểm tra những khối u hoặc các bệnh trạng khác,

Dịch vụ phẫu thuật miễn phí cũng được tổ chức 2 tới 3 lần trong năm nếu thú nuôi cần được triệt sản hoặc chăm sóc răng miệng.

Thành viên sáng lập và quản lý hành chính, Heather Bates, cho biết sáng kiến ở thủ đô được đưa ra sau thành công của những chương trình tương tự ở Sydney và Melbourne.

“Nó bắt đầu ở Sydney vào năm 2009 khi một bác sĩ thú y dựng một chiếc bàn và mang theo một túi đựng đầy vắc xin và thuốc, làm việc bên cạnh nơi ủng hộ thực phẩm dành cho người vô gia cư,” cô nói.

“Chúng tôi khởi động phòng khám đầu tiên ở Canberra vào tháng 4/2017 với một nhóm nhỏ những bác sĩ và y tá thú y địa phương, và chúng tôi mở rộng việc vận hành các phòng khám vào ngày Chủ nhật đầu tiên của tháng.

Dịch vụ này sẽ tiếp tục trong năm 2018 vào Chủ nhật này, với hàng chục chú chó/mèo đã được hỗ trợ trong khoảng thời gian Pets in the Park bắt đầu vận hành.

Cho tới hiện tại, đã có 66 con thú nuôi được kiểm tra sức khỏe, 5 con được triệt sản, hai con được loại bỏ khối u và 2 con được phẫu thuật răng và hàm.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.