RSS

Cảnh báo bão Penny có thể quay lại tàn phá bờ biển Queensland

11:00 03/01/2019

Mặc dù cơn bão Penny đã ra xa khu vực bờ đông Australia nhưng nó vẫn có thể tàn phá quần đảo Whitsundays với sức gió mạnh trong vài ngày tới.

Mal Priday, người phát ngôn của Trung tâm Cứu hộ tình nguyện trên biển, cho biết với sức gió từ 30 đến 40 hải lý/1 giờ, bão Penny có thể mang sức tàn phá lớn đối với quần đảo Whitsundays.

Cyclone Penny (pictured) has blown away from Australia's east coast but if poised to cause havoc in the Whitsundays

"Sẽ không bao giờ quá sớm để bắt đầu suy nghĩ về những gì cần chuẩn bị. Tôi khuyên mọi người nên chuẩn bị cho mọi trường hợp xấu nhất”, ông Priday nói với ABC.

Vào khoảng 5 giờ sáng ngày thứ Năm, Bão Penny đã chính thức là vượt ra ngoài Biển San Hô sau khi sức gió được ghi nhận lên tới 120km/giờ. Theo trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn, sau khi ra biển, bão Penny sẽ suy yếu thành bão cấp độ 2.

Cyclone Penny has already produced a tropical storm across Queensland the past few days, causing chaotic road conditions

Tuy nhiên theo bà Michelle Berry, một nhà dự báo cao cấp của Cục Khí tượng học, không lường trước được tác động của lốc xoáy lớn trên khắp Queensland.

"Chúng tôi sẽ theo dõi nó rất cẩn thận. Eo biển Torres là khu vực có khả năng vẫn sẽ nhìn thấy ít nhất một vài thiệt hại từ mức độ vừa đến mức độ nặng”, bà Berry cảnh báo.

Accessibility on roads has become an issue due to the destruction caused by Cyclone Penny

Quần đảo Whitsunday là một tập hợp các hòn đảo lục địa có kích thước khác nhau ngoài khơi bờ biển trung tâm của Queensland, Úc, cách Brisbane khoảng 900 km về phía bắc

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.