RSS

Mưa bão khủng khiếp ở Queensland, lượng mưa cả tháng đổ xuống trong vòng 24h

15:00 25/02/2018

Sau hơn 24h mưa xối xả ở đông nam Queensland, Cục Khí tượng (BOM) cuối cùng đã hủy bỏ tất cả cảnh báo thời tiết cực đoan cho khu vực này, cho thấy điều kiện thời tiết tồi tệ nhất đã qua đi, ít nhất là cho tới hiện tại.

Tuy nhiên BOM cũng cảnh báo tình hình đang được theo dõi chặt chẽ và những cảnh báo thời tiết khắc nghiệt tiếp theo sẽ được đưa ra nếu cần thiết.

Nhà dự báo David Crock của BOM cho biết một số khu ngoại ô của Brisbane đã đón nhận lượng mưa trong 24h qua vượt trên cả lượng mưa trung bình tháng 2.

“Lượng mưa trung bình tháng 2 chỉ là 160mm nên vì thế, một số khu ngoại ô đã đạt tới con số này chỉ trong 1 ngày. Và Brisbane sau hôm nay cũng sẽ có lượng mưa vượt xa so với trung bình tháng.”

Nhiều khu vực của Gold Coast ghi nhận lượng mưa cực lớn, đặc biệt là ở Springbrook với lượng mưa 204mm kể từ 9h sáng hôm qua.

Ở Sunshine Coast, Nambour ghi nhận lượng mưa 160mm và ở Park Ridge, Logan là 167mm chỉ trong đêm qua.

Cảnh báo lũ hiện vẫn được áp dụng với lưu vực những con sông Logan và Albert phía nam Brisbane và sông Mary tới phía bắc.

Một phát ngôn viên của cục cho biết khu vực này đã đón nhận hơn 35 tỉ tấn nước chỉ trong 24h qua.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.