RSS

Queensland: Phóng xe máy qua ngang qua rắn nâu khổng lồ, người đàn ông bị cắn phải nhập viện

11:00 15/02/2018

Một nông dân ở Queensland đã bị một căn rắn nâu dài 2m cắn vào chân khi đang lái xe máy, khiến cho anh ngã khỏi xe và phải rất khó khăn để có thể gỡ con rắn đang ngoạm vào chân mình ra.

Anh đã tìm cách thoát khỏi con rắn độc khổng lồ và gọi cấp cứu, trước khi được chở bằng trực thăng tới Bệnh viện Mackay Base vào ngày thứ Bảy.

Sở Cấp Cứu RACQ CQ cho biết người đàn ông 34 tuổi tới từ Charters Towers này đã bị cắn khi đang chăn gia súc tại một cơ sở gần Clermont, 380 km về phía tây bắc của Rockhampton vào khoảng 8h sáng.

Anh đã lái xe máy qua thân con rắn, khiến cho nó vươn thân lên và cắn vào phần dưới cẳng chân phải của anh.

Thành viên trên trực thăng của RACQ CQ, ông Shane Bargh cho biết người đàn ông này đã bị ngã khỏi xe và đã tóm vào phía sau đầu con rắn để gỡ nó ra khỏi chân.

Bệnh nhân chia sẻ với nhân viên y tế cho biết con rắn “lớn tới nỗi” mà anh phải dùng tới cả bàn tày để tóm đầu nó.

Sau khi loại bỏ con rắn, nạn nhân đã được các thành viên khác của trang trại chăm sóc trước khi được đưa tới bệnh viện từ Clermont Airfield bằng trực thăng cứu hộ.

Bệnh nhân bị “thương nặng” và biểu hiện những dấu hiệu thường thấy khi bị nhiễm độc, bao gồm đau nghiêm trọng vùng ngực.

Trực thăng cứu hộ của RACQ CQ cất cánh từ Clermont vào trước 11h sáng và xuất hiện tại Mackay Base 1 tiếng sau đó, và tại đây bệnh nhân đã ở trong tình trạng ổn định.

Ông Bargh cho biết với mọi vết rắn cắn, việc ngăn chặn sự lây lan của chất độc là vô cùng quan trọng. Vết cắn cần được băng chặt, nẹp nếu có thể và giữ bất động.

Nếu không được điều trị, vết cắn của rắn nâu có thể gây tê liệt, chảy máu không ngừng và có thể là tử vong.

“Mỗi vết rắn cắn cần được chăm sóc y tế khẩn cấp. Việc sơ cứu đúng cách có thể cứu mạng nạn nhân bị rắn cắn,” ông Bargh cho biết.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.