RSS

Queensland: Phụ huynh giận dữ vì con cái bị trường phạt do… đi giày sai chiều cao

07:00 08/02/2018

Hiệp hội Giáo viên Queensland xác nhận rằng có hơn 100 học sinh tại Brisbane đã bị phạt vì đi giày sai chiều cao, buộc Bộ trưởng Giáo dục phải lên tiếng bảo vệ chính sách của trường.

Chính sách đồng phục mới của Trường Trung học Gap State đã khiến các bậc phụ huynh giận dữ vì họ không thể đủ điều kiện để bỏ mẫu giày được chấp nhận trong những năm trước và thay mẫu mới. Trường này áp dụng các quy định nghiêm ngặt, rằng gót giày phải dưới 20mm và không thấp hơn 5mm.

Cô Karen Bishop, mẹ của một nữ sinh bị phạt ở lại trường sau giờ học, nói với Yahoo7 hồi tháng trước rằng cô đã mua loại giày đó vài lần trước đây và cô sẽ không mua cho con gái một đôi giày mới bởi vì điều này "không công bằng".

Cô nói: "Thật vô lý khi phạt học sinh ở lại sau giờ học chỉ vì một đôi giày.”

"Chúng bằng da và màu đen. Chúng chẳng giống như là màu tím. Chúng không có gót và không phải là giày xỏ ngón, và chắc chắn trong mắt tôi thì chúng phù hợp", cô nói.

Bộ trưởng Giáo dục Queensland, bà Grace Grace nói rằng bà ủng hộ ngôi trường này "100%" về chính sách đồng phục và phản ứng của họ.

Chủ tịch Hiệp hội Giáo viên Queensland, ông Kevin Bates, xác nhận 103 học sinh đã nhận được thông báo về vi phạm trang phục không phù hợp, và 10 học sinh đã bị phạt ở lại sau giờ học, nhưng ông và Bộ trưởng Giáo dục Grace Grace vẫn lên tiếng bảo vệ chính sách này.

Ông Bates bổ sung thêm rằng chính sách này đã được P&C phê duyệt, nhưng ông lo ngại rằng vấn đề này đã gây tranh cãi giữa các bậc phụ huynh trên các phương tiện truyền thông xã hội và cho biết kênh thảo luận thích hợp là các cuộc họp của P&C.

Ông nói: "Điều cốt yếu ở đây là chính sách đồng phục của trường đã được xác định thông qua tham vấn với cộng đồng địa phương, cùng với các bậc phụ huynh.”

"Tôi nghĩ rằng cuộc họp của P&C vào tối thứ Hai tới sẽ đầy đủ hơn nhiều so với những gì thường xảy ra."

Ông cũng nói với Yahoo7 rằng thông tin con số 103 học sinh bị phạt ở lại sau giờ học đến từ các phương tiện truyền thông xã hội và nó "không chính xác".

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.