RSS

Người nước ngoài đổ xô đến Victoria & NSW, còn người Úc thì đang chuyển dần sang Queensland

09:00 04/02/2019

Nếu bạn đang sống tại Úc và mong muốn thay đổi nơi ở, bạn rất có thể sẽ chuyển tới sống ở Queensland giống như phần lớn những người Úc khác.

Theo số liệu mới từ cuộc điều tra dân số, Queensland, hay còn được biết tới với tên gọi tiểu bang ánh nắng, đã thu hút được số lượng người chuyển tới sống cao nhất trong 5 năm qua với 220,000 người.

Đây là điểm đến phổ biến đối với những cư dân rời khỏi NSW và Lãnh thổ Bắc Úc, trong khi những người rời khỏi Nam Úc, Tây Úc và Tasmania thường chuyển tới Victoria.

Số liệu cũng chỉ ra rằng NSW và Victoria có lượng người nhập cư từ nước ngoài cao nhất. Số lượng cư dân mới tới từ nước ngoài là nguyên nhân chính khiến dẫn đến sự tăng trưởng về dân số tại 2 tiểu bang này.

Một phân tích về số liệu cho thấy ngành giáo dục và đào tạo chính là ngành có lực lượng lao động tăng trưởng mạnh nhất tại Queensland. Ngành lao động có quy mô nhất vẫn là chăm sóc sức khỏe và trợ giúp xã hội, đã tăng trưởng 14% từ năm 2011 tới năm 2016 và chính là ngành sử dụng lao động nhiều nhất trong cuộc điều tra dân số cả nước.

Theo Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.