RSS

Cảnh báo: Bút kẻ mắt nhập khẩu chứa nhiều hóa chất độc hại – đặc biệt là asen và thủy ngân

17:00 25/07/2018

Một cảnh báo đã được ban hành dành cho những người sử dụng một thương hiệu bút kẻ mắt nhập khẩu sau khi ba đứa trẻ bị bệnh vì dùng sản phẩm này.

Người ta đã báo cáo loại bút kẻ mắt trên cho cơ quan y tế ở Tây Sydney sau khi phát hiện ra rằng sản phẩm này có thể khiến người dùng gặp những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. 

Các thử nghiệm đã được tiến hành trên bút kẻ mắt Hashmi Surmi Special và Hashmi Khol Aswad. Kết quả cho thấy các sản phẩm này chứa đến 84% chì và những hóa chất độc hại khác.  

 

Các thử nghiệm cho thấy loại mỹ phẩm này chứa nhiều hóa chất độc hại

Loại mỹ phẩm này được sản xuất tại Parkistan và nhập khẩu vào các cửa hàng tại Úc, chủ yếu hướng tới đối tượng khách hàng là người Ấn Độ và người Parkistan.

Theo ông Matt Kean, Bộ trưởng đặc trách cải thiện quy định bang New South Wales, những đứa trẻ nhập viện có lượng chì trong máu tăng cao.

“Cuộc điều tra về những lo ngại về sức khỏe cho thấy chính nhãn hàng mỹ phẩm Hashmi là đơn vị chịu trách nhiệm cho sự việc này.”   

Sản phẩm kẻ mắt của hãng còn được phát hiện chứa các chất nguy hiểm như asen, cadmium, crom và thủy ngân.

Người dân đang được cảnh báo dừng sử dụng sản phẩm ngay lập tức và tiến hành kiểm tra sức khỏe nếu đã tiếp xúc với loại bút kẻ mắt này.  

 

Một cảnh báo đã được đưa ra cho những người sử dụng một thương hiệu bút kẻ mắt nhập khẩu

Ông Kean nói rằng sản phẩm là một “sự ô nhục” vì trên bao bì hoàn toàn không đề cập đến các hóa chất nguy hiểm.  

“Tôi hoàn toàn kinh ngạc bởi điều này vì chúng tôi biết rằng việc sử dụng mỹ phẩm có chứa chì có thể có ảnh hưởng sức khỏe lâu dài, bao gồm tổn thương não và thận, ở cả người lớn và trẻ em," ông cho biết.

 Phương Anh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.