RSS

Cảnh báo cách lừa đảo mới tại Melbourne: Bắt giữ hai tên giả mạo làm thợ sửa mái nhà

17:00 04/05/2019

Hai thủ phạm thực hiện các vụ lừa đảo dưới hình thức “thợ sửa mái nhà” tại các khu vực ngoại ô phía Đông thành phố Melbourne đã bị các điều tra viên bắt giữ, với sự giúp sức của Lực lượng Biên phòng Úc.

Theo 9 News, hai tên này đã mạo danh thợ sửa mái nhà để lừa các nạn nhân trả tiền cho những công việc sửa chữa mái nhà mà chủ nhà không có nhu cầu sửa chữa.

Hai thủ phạm đã bị cáo buộc “đút túi” bất hợp pháp 260,000 đô la từ các nạn nhân, sau đó sử dụng số tiền này để mua đồng hồ Rolex cao cấp và quần áo thiết kế.

Photo: Google News

Theo đó, các điều tra viên đã thực hiện một loạt lệnh bắt giữ hôm 2/5 như là một phần trong chiến dịch Gentium.

Kết thúc đợt truy quét, cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông 28 tuổi cư ngụ ở vùng Hadfield và một người đàn ông khác 29 tuổi cư ngụ ở cùng Heidelberg West.

Cả hai được đưa về sở cảnh sát để phối hợp điều tra.

Quyền điều tra viên Scott Dwyer nhấn mạnh cảnh sát bang Victoria sẽ xử nghiêm những vụ lừa đảo với tính chất như thế này.

Ông Dwyer cho biết phía cảnh sát đặc biệt khuyến khích người dân là nạn nhân của các vụ lừa đảo mạo danh lừa tiền nhanh chóng trình báo lên cảnh sát càng sớm càng tốt.

Theo báo cáo, thủ phạm 28 tuổi cư ngụ ở Hadfield bị cáo buộc mười tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản, còn thủ phạm 29 tuổi cư ngụ ở Heidelberg West đối mặt với sáu cáo trạng chống đối luật di trú.

Hiện hai người này vẫn đang bị giam giữ và theo kế hoạch sẽ trình diện tại Tòa án Sơ thẩm Melbourne hôm 3/5.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.