RSS

Victoria: Cảnh báo mưa lớn gây lũ quét đe dọa cuộc sống người dân

16:00 04/05/2019

Nguồn tin từ SBS cho biết mưa lớn trên diện rộng đã gây ra lũ quét tại nhiều khu vực thuộc phía Bắc bang Victoria, với lượng mưa đo được sau 15 phút cao hơn tổng lượng mưa trong vòng bốn tháng đầu năm 2019.

Theo đó, hôm 3/5 lũ quét đã tràn vào khắp khu vực vùng Wodonga, giáp biên giới bang NSW, và khu vực gần Old Baranduda.

Ảnh: SBS

Trước tình hình thời tiết diễn biến thất thường, giới chức trách khuyến cáo người dân nên ở trong nhà, tránh lái xe và đi vào các vùng lũ.

Ghi nhận thực hiện sáng cùng ngày cho thấy, trong vòng 14 phút, lượng mưa đo được tại thành phố Mildura đạt 15.6mm, trong khi tổng lượng mưa từ ngày 1/1 đến đầu tháng Năm của thành phố này chỉ ở mức 10.4mm.

Các trận mưa lớn nhất xảy ra tại thị trấn Stawell, với lượng mưa đạt 68.6mm, hơn gấp đôi lượng mưa 30.2mm đo được hồi tháng Một, thời điểm được xem là khô hạn nhất của thị trấn này kể từ năm 1996.

Thời tiết xấu đã gây ra thiệt hại nặng nề tại một số khu vực của bang. Theo đó, một cơn bão mạnh quét qua công viên Lake Purrumbete Holiday Park vào lúc 10.30pm hôm 2/5 đã khiến nhiều nhà gỗ bị tốc mái và đánh chìm nhiều tàu thuyền đang neo đậu.

Theo ghi nhận, phần lớn khu vực phía Tây Victoria đạt lượng mưa từ 25mm đến 40mm, đồng thời các trận mưa lớn cũng xuất hiện ở phía Bắc thành phố Melbourne.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.