RSS

Cảnh báo COVID-19 được đưa ra cho NSW

16:00 11/07/2020

Người dân ở NSW đã được cảnh báo là phải cảnh giác để đảm bảo bang này sẽ không phải đối mặt với một đợt tái bùng phát như Victoria.

Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Úc Andrew Zuschmann nói rằng tình hình ở Victoria rất tệ, vả tình hình đó hoàn toàn có nguy cơ xảy ra ở NSW.

“Vì những gì đang xảy ra ở đó và vì tính chất giáp biên giới giữa NSW và Victoria, người dân ở NSW sẽ cần phải rất cẩn thận trong vài tuần tới”, ông Zuschmann nói.

“Có khả năng là chúng ta sẽ không thể biết được liệu lây nhiễm trong cộng đồng có xảy ra trong thời gian tới hay không.”

“Phần lớn các trường hợp nhiễm ở NSW dễ dàng có thể kiểm soát hơn do nó đến từ các nguồn như khu cách ly khách sạn.”

Ông Zuschmann nói thêm rằng virus khó ngăn chặn hơn nhiều khi nó lây lan từ những người đi du lịch giữa các tiểu bang và thông qua cộng đồng.

“Quyết định của bạn với tư cách cá nhân có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn.”

“Thủ hiến đã đưa ra lời khuyên tốt - bạn cần hành động như thể bạn đã bị nhiễm bệnh và tiếp xúc với những người không phải từ chính gia đình của bạn như thể họ cũng bị nhiễm bệnh”, ông nói.

“Duy trì sự giãn cách xã hội, ở nhà càng nhiều càng tốt, và thận trọng cao độ.”

“Trách nhiệm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 thuộc về mọi người dân.”

Tuần trước, tiểu bang NSW cũng đã đóng cửa biên giới với Victoria, sau một thỏa thuận giữa các Thủ hiến Bang Daniel Andrew và Gladys Berejiklian và Thủ tướng Scott Morrison.

Theo: Báo Úc

Link nguồn: https://tintucnuocuc.com/canh-bao-covid-19-duoc-dua-ra-cho-nsw-a37181.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.