RSS

Cảnh báo: Giả mạo luật sư di trú Úc, thanh niên Việt chiếm đoạt 200 tỷ của 800 người

11:00 22/07/2020

Lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của nhiều người, những kẻ lừa đảo đã vẽ nên bức tranh tuyệt vời mang tên “giấc mơ Úc” để chiếm đoạt tài sản lên đến hàng trăm triệu đồng. Dưới đây là câu chuyện đang gây “sốt” trên diễn đàn hội Người Việt tại Úc. Hy vọng qua đây, các bạn sẽ có cái nhìn khách quan hơn về những nguy cơ tiềm ẩn khi có ý định di dân sang Úc bằng con đường “mua visa hay mua quốc tịch”

Theo như một bài viết được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn của người Việt tại Úc, thì đối tượng Nguyễn Văn H. đã mạo danh là Luật sư di trí của bộ ngoại giao Úc và chiếm đoạt số tiền lên tới 200 tỷ đồng. Số người bị hại ước tính là 800 người.

Bài đăng trên diễn đàn

Theo đó, H. đã lập một nick Facebook ảo có tên là Vi Vu để tiếp cận những người dân và các cán bộ tuyển dụng Xuất khẩu lao động ở tại Việt Nam.


H. đã đăng bài tuyển xuất khẩu lao động Úc, du học Úc, thậm chí là định cư Úc theo diện lao động có tay nghề,…H. cùng đồng bọn đã hứa hẹn với nạn nhân là sau 6 tháng sẽ có visa Úc nhưng cuối cùng thì tiền mất, tật mang, gia đình lục đục, rơi vào tình trạng khủng hoảng về kinh tế cũng như tinh thần.

Vụ việc xảy ra từ năm ngoái, nạn nhân chủ yếu thuộc các tỉnh phía Bắc, hiện nay đã có nhiều bài viết tố giác của một số tập thể, cá nhân được cho là nạn nhân của tên lừa đảo này.

Theo Hunter Tề, cố vấn tại DNG Lawyers – Di Trú Đào Nguyễn, đồng thời là thành viên Viện Di Trú Úc và thành viên Liên Đoàn Di Trú Úc Châu cho biết: ” Việc định cư Úc theo diện lao động hoặc tay nghề đã không còn dễ dàng”.

Đánh trúng tâm lý muốn định cư Úc của người vùng quê không có bằng cấp, những tay lừa đảo tinh vi đã thực hiện trót lọt được nhiều vụ với những lời quảng cáo hấp dẫn rằng không cần bằng cấp hay tiếng Anh vẫn có thể xin visa 491 Úc.

Ông Hunter Tề cho biết, visa 491, 189, 190 chỉ dành cho các ứng viên có tay nghề cao, ngành nghề nằm trong danh sách quy định bởi Bộ Di Trú Úc. Những ngành nghề này không những yêu cầu có bằng cấp, vốn tiếng Anh cao, mà còn phải trải qua thẩm định tay nghề. Visa 491, 189 và 190 cần phải có giấy bảo lãnh từ chính quyền tiểu bang Úc. Nếu không có giấy này thì không thể xin visa 491,189 hay 190 được.

Hiện nay,  việc xét và cấp visa trải qua nhiều giai đoạn, phải ghi chú rõ ràng. Chuyện mua bán visa Úc là điều không thể vì BDT Úc có hệ thống máy móc quá tinh vi và kiểm tra nghiêm ngặt.

Qua đây, mọi người nên đề cao cảnh giác, bạn nào muốn tìm lời khuyên về di trú thì nên tìm những nơi có bằng hành nghề để hạn chế tối đa các rủi ro.

Báo Alo Úc biên tập

Vì sɑo sáпɢ łɦức ɗậy пêп ăп ɱộł łɾái łáo? Đây là lý ɗo ăп łáo cầп ᵭúпɢ lúc

Vì sɑo sáпɢ łɦức ɗậy пêп ăп ɱộł łɾái łáo? Đây là lý ɗo ăп łáo cầп ᵭúпɢ lúc

Táo là ɱộł loại łɾái cây ᵭược пɦiềᴜ пɢười yêᴜ łɦícɦ ɓởi ʋị пɢoп ʋà пɦữпɢ lợi ícɦ sức ƙɦỏe ɱà пó ɱɑпɢ lại. Có пêп ăп łáo ƙɦi ᵭói ɦɑy ƙɦôпɢ? Câᴜ łɾả lời có łɦể ƙɦiếп ɓạп пɢạc пɦiêп.