RSS

Úc trợ cấp bổ sung hai tỷ đô la để hỗ trợ cho những người tìm việc

21:00 21/07/2020

Úc trợ cấp bổ sung hai tỷ đô la để hỗ trợ cho những người tìm việc

Photo: au.news.yahoo.com

Chính phủ liên bang sẽ bổ sung 500 triệu đô la vào gói trợ cấp JobTrainer để giúp những học sinh vừa rời ghế nhà trường và người tìm việc hoàn thành các khóa đào tạo trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vận tải, sản xuất và bán lẻ.

Hơn phân nửa trong số các tiểu bang và vùng lãnh thổ đã ủng hộ động thái này, và những tiểu bang còn lại dự kiến cũng sẽ ủng hộ trong vài ngày tới.

Thủ tướng Scott Morrison công bố việc tăng cường nguồn tiền cho gói trợ cấp JobTrainer vào hôm 16/7, cùng với việc trợ cấp bổ sung 1.5 tỷ đô la để mở rộng và gia hạn khoản trợ cấp tiền lương cho những người học nghề.

Phát biểu với hãng tin Yahoo News, Thủ tướng cho biết “COVID-19 là đại dịch chưa từng có song tôi muốn người Úc sẽ sẵn sàng cho các công việc khi chúng ta xây dựng lại và khôi phục đất nước”.

Khoản tài trợ của chính phủ Khối Thịnh vượng chung sẽ được phân bổ cho các tiểu bang đã ký thỏa thuận giáo dục nghề nghiệp mới, dự kiến sẽ có hiệu lực vào tháng Chín năm nay.

Khoản trợ cấp mới sẽ tăng cường các khóa học ngắn hạn được cung cấp miễn phí bởi các tổ chức giáo dục và trường TAFE để hỗ trợ học viên.

Các khóa học khác để cấp Chứng chỉ III và Chứng chỉ IV cũng sẽ được trợ cấp. Ủy ban Kỹ năng Quốc gia sẽ xác định các kỹ năng đang bị thiếu hụt để bố trí các khóa học phù hợp.

Trợ cấp tiền lương cho người học nghề và thực tập sinh sẽ được mở rộng để chi trả cho các doanh nghiệp quy mô trung bình có chưa đến 200 nhân viên, và dự kiến sẽ được gia hạn thêm sáu tháng.

Chương trình trợ cấp cho người học nghề ban đầu chỉ bao gồm phân nửa tiền lương trả cho người học nghề, được triển khai trong vòng chín tháng tính đến cuối tháng Chín.

Theo Vtimes

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.