RSS

Cảnh sát Úc có thể truy cập tin nhắn của người dùng WhatsApp

15:00 17/08/2018

Theo luật mới đang được xem xét, cảnh sát Úc có thể được trao quyền đọc tin nhắn riêng tư của người dùng WhatsApp.

Chính phủ liên minh đã công bố dự thảo luật để giải quyết vấn đề an ninh mạng bằng cách theo dõi các thông điệp được mã hóa. Theo đó chính phủ có thể có quyền truy cập thông tin được chia sẻ thông qua các ứng dụng như WhatsApp.

The Australian Government have unveiled draft legislation that would give law enforcement the opportunity to monitor the encrypted data of criminals and terrorist

Tuy nhiên các cơ quan thực thi pháp luật nếu có nhu cầu truy cập vào các thông tin cá nhân sẽ phải trình đơn xin phép. Để được cấp quyền, cơ quan thực thi pháp luật phải có lý do thích đáng.

Luật an ninh mạng đang được đề xuất này sẽ yêu cầu các công ty công nghệ như Google, Facebook và Apple cung cấp cho các nhà chức trách quyền truy cập vào dữ liệu được mã hóa của người dùng.

Bộ trưởng thực thi pháp luật và an ninh mạng Angus Taylor cho biết luật pháp sẽ khiến Australia phù hợp với công nghệ mới.

Technology companies would risk a fine up to $10million in the proposed legislation if they fail to deliver information to government agencies (stock image)

“Pháp luật của chúng tôi có thể truy cập dữ liệu để điều tra và truy tố hoạt động tội phạm, cho dù đó là những kẻ khủng bố hay buôn bán ma túy. Chúng ta nên thay đổi luật pháp để phù hợp trong kỷ nguyên công nghệ hiện đại”, Bộ trưởng Taylor cho biết.

Nếu luật này được thông qua, các công ty sẽ phải đối diện mức phạt lên tới 10 triệu đô la nếu từ chối cung cấp thông tin người dùng. Ông Taylor nói rằng hầu hết các công ty sẵn sàng hợp tác vì họ không muốn tiếp tay hay che giấu cho tội phạm.

Cybersecurity experts have argued that criminals are becoming increasingly savvy at hiding online. This includes paedophiles who target children on games like Fortnite (stock image)

Các chuyên gia an ninh mạng đã lập luận rằng tội phạm đang ngày càng hiểu biết, lợi dụng sơ hở trực tuyến để tham gia vào những hành vi bất hợp pháp. Điều này có thể bao gồm những kẻ lừa đảo nhắm mục tiêu vào trẻ em thông qua các trò chơi bạo lực hoặc những kẻ khủng bố âm mưu tấn công trên WhatsApp.

Dự luật sửa đổi viễn thông 2018 vẫn đang trong giai đoạn dự thảo. Các đóng góp của công chúng được thu nhận cho đến ngày 10 tháng 9 năm 2018.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.