RSS

Ký hợp đồng 4G với công ty Trung Quốc, Chính phủ Tây Úc làm dấy lên lo ngại về an ninh

19:30 09/07/2018

Công ty gây tranh cãi của Trung Quốc là Huawei đã được Chính phủ Tây Úc ký kết một hợp đồng viễn thông trị giá 136 triệu đô, làm dấy lên lên mối lo ngại rằng thỏa thuận có thể ảnh hưởng xấu đến an ninh của Úc.

Huawei đang liên kết với UGL để xây dựng hệ thống truyền thông 4G cho dịch vụ thoại và dữ liệu trên các chuyến tàu ở Perth, bao gồm cả Forrestfield Airport Link hiện vẫn chưa được hoàn thành.

Kết quả hình ảnh cho Ký hợp đồng 4G với công ty Trung Quốc, Chính phủ Tây Úc làm dấy lên lo ngại về an ninh

Lãnh đạo phe đối lập ở Tây Úc, ông Mike Nahan cho biết có mối lo ngại đáng kể về an ninh liên quan đến thỏa thuận này.

"Có những vấn đề chiến lược nghiêm trọng liên quan đến hợp đồng này", ông nói.

Ông cho biết mối lo ngại chính về an ninh là dự án sẽ được tích hợp với dữ liệu từ các dịch vụ khẩn cấp trong vòng một năm, gây ra "các vấn đề chiến lược nghiêm trọng với quyền sở hữu và hoạt động của Huawei tại cơ sở đó".

Các cơ quan tình báo và một số chính trị gia từ lâu đã nêu lên những lo ngại về việc công nghệ của Huawei có thể tiếp cận cơ sở hạ tầng của Úc.

Các dịch vụ tình báo cộng đồng nói với ABC rằng công ty này được coi là một nguy cơ gián điệp trên mạng đối với cơ sở hạ tầng quan trọng và có khả năng sẽ bị ngăn chặn việc tham gia vào mạng di động 5G.

Trước đó, Huawei đã bị ngăn chặn việc xây dựng mạng băng thông rộng quốc gia (NBN) theo khuyến nghị của Tổ chức Tình báo An ninh Úc (ASIO), và một số nghị sĩ đã kêu gọi cấm công ty này tham gia vào mạng lưới 5G do các mối lo ngại về an ninh quốc gia tương tự.

Một quyết định liên quan đến việc cấm một số công ty tham gia vào mạng lưới 5G dự kiến ​​sẽ được bởi Ủy ban An ninh Quốc gia Nội các thực hiện sớm.

Úc cũng đã can thiệp để ngăn chặn việc Huawei ký hợp đồng xây dựng một mạng cáp quang dưới biển dài 4,000 km giữa quần đảo Solomon, Papua New Guinea và Úc vì những lo ngại về an ninh quốc gia và ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc tại Thái Bình Dương.

Trong một tuyên bố, Huawei cho biết dự án sẽ "cung cấp một giải pháp sóng kỹ thuật số toàn diện dọc theo 180km mạng lưới đường sắt điện của Cơ quan Giao thông Vận tải công cộng và hai đường hầm song song mới Forrestfield Airport Link".

"Liên doanh Huawei UGL sẽ thiết kế, lắp đặt và vận hành dịch vụ này, và duy trì hệ thống sóng kỹ thuật số mới trong giai đoạn đầu tiên sau 5 năm kể từ khi hoàn thành, với các tùy chọn thêm 5 năm nữa".

Công ty này cho biết sẽ có hơn 50 nhân viên ở Tây Úc được tuyển dụng trong thời gian thiết kế và xây dựng của hợp đồng.

Chính phủ Tây Úc cho biết họ không có vấn đề gì về an ninh khi ký hợp đồng với Huawei.

"Chúng tôi hài lòng và đã xác nhận rằng không có mối lo ngại nào về an ninh đối với dự án thay thế hệ thống sóng này", một phát ngôn viên cho biết trong một tuyên bố.

"Nó tuân theo quy trình bỏ thầu thông thường - đó là, khả năng kỹ thuật và giá trị đối với người đóng thuế."

Theo ABC

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.