RSS

Cảnh sát Úc bắt được thủ phạm nhét kim nhọn vào dâu tây, với lý do để làm “trò đùa”

11:00 20/09/2018

Một cậu bé đã bị bắt, sau khi đã thừa nhận hành động nhét kim khâu vào bên trong dâu tây.

Hôm nay, Quyền Ủy viên trợ lý Cảnh sát NSW Stuart Smith cho biết các thám tử đã bắt giữ một cậu bé do hành vi “có thể là một trò đùa” này.

"Rõ ràng trong vài ngày qua, chúng tôi đã phát hiện ra một thiếu niên đã thừa nhận thực hiện một trò đùa, bao gồm việc nhét kim nhọn vào bên trong dâu tây, và cậu ta sẽ được xử lý theo hệ thống cảnh báo thanh thiếu niên," ông nói.

Tại NSW, hình phạt tối đa cho việc cố ý gây hại cho nguồn thực phẩm là 10 năm tù.

Các thám tử tin rằng tất cả sự cố trái cây trong tiểu bang có kim đều là do những kẻ bắt chước và những kẻ thích chơi đùa gây ra. Họ cũng cho biết rằng tất cả những người phạm tội sẽ phải chịu trách nhiệm trước luật pháp.

Kim đã được phát hiện ở bên trong hơn 20 giỏ dâu tây trên khắp NSW trong tuần qua sau khi ban đầu nó đã bị phá hoại ở Queensland.

Kim cũng đã được phát hiện trong một quả táo và một quả chuối, Cảnh sát NSW xác nhận vào hôm thứ Ba.

Thủ tướng Scott Morrison hôm nay đã công bố hình phạt hình sự khẩn cấp và cứng rắn mới của Liên bang cho tội gây hại cho nguồn thức ăn, khi cuộc khủng hoảng kim khâu đang diễn ra đã khiến nhiều nông dân Úc phải chịu thiệt hại lớn.

"Đây là một điều gây sốc và hèn nhát đối với cá nhân này, và những kẻ khác đã bắt chước theo để tham gia vào trò này," ông Morrison nói với các phóng viên ở Canberra.

Ông muốn hình phạt tối đa cho tội gây hại cho thực phẩm tăng từ 10 lên 15 năm tù, cùng một mức với tội danh khiêu dâm trẻ em và khủng bố tài chính.

Thủ hiến NSW, bà Gladys Berejiklian đã hứa sẽ luôn sát cánh cùng người nông dân.

"Thật không thể tin nổi lại có người cố tình phá hoại trái cây để cố gắng gây hại cho người dân trong quá trình này, gây hại cho những người nông dân trồng trái cây chăm chỉ của chúng ta và cả ngành," bà nói trước Quốc hội.

"Đây là một hành động đáng kinh tởm nhằm làm xáo trộn nỗi sợ hãi của người tiêu dùng và làm suy yếu ngành nông nghiệp của chúng ta."

NSW sản xuất khoảng 1% lượng dâu tây của Úc. Mùa thu hoạch dâu tây của tiểu bang dự kiến ​​sẽ bắt đầu trong 6 tuần tới, theo bà Thủ hiến.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.