RSS

New Zealand ngừng nhập khẩu dâu tây của Úc sau vụ phá hoại nhét kim khâu bên trong

14:00 17/09/2018

Lo ngại về kim khâu có trong dâu tây Úc đã lan rộng, khi 2 nhà phân phối thực phẩm lớn của New Zealand đã ngừng bán sản phẩm như một biện pháp phòng ngừa.

Nhà phân phối Foodstuffs, cung cấp khoảng một nửa thị trường thực phẩm của New Zealand, cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã ngừng nhập dâu tây vào cửa hàng của mình.

Mặc dù không có sản phẩm nào bị ảnh hưởng bởi việc thu hồi ở Úc, nhưng động thái này đã được đưa ra để trấn an khách hàng, một phát ngôn viên của Foodstuffs nói.

New Zealand nhập khẩu dâu tây từ Úc khi họ hết mùa, từ tháng 4 đến tháng 9.

Việc truy tìm thủ phạm gây ra vụ việc nhét kim khâu vào dâu tây đã lan rộng trên khắp cả nước, sau khi nhiều giỏ dâu tây bị ảnh hưởng đã được phát hiện ở Nam Úc và NSW.

HIện đang có lo ngại rằng sẽ có kẻ bắt chước hành vi phá hoại này, và người tiêu dùng đã được cảnh báo rằng nên cắt ra mỗi khi sử dụng trái cây, kể cả những loại không có trong danh sách thu hồi.

Nhiều kim khâu và đinh ghim đã được phát hiện trong trái cây trên khắp cả nước, khiến Chính phủ liên bang phải thông báo rằng họ đang kiểm tra việc xử lý vấn đề của các tiểu bang.

Lô trái cây bị ảnh hưởng mới nhất đã được phát hiện tại Woodville, bên ngoài Newcastle NSW. Giỏ dâu tây ở Wallace Road đã được mua từ Coles tại trung tâm mua sắm Stockland Greenhills gần đó, Cảnh sát NSW nói với AAP hôm Chủ nhật.

Các nhà chức trách hy vọng phần thưởng 100,000 đô cho ai cung cấp thông tin được chính phủ Queensland treo thưởng sẽ dẫn đến việc bắt giữ thủ phạm (hiện chưa rõ là 1 hay nhiều người).

Vụ phá hoại đã lan sang Nam Úc vào ngày hôm qua, khi một cây kim khâu đã được tìm thấy trong một giỏ dâu tây Mal’s Black Label.

Cảnh sát Tasmania cũng đang điều tra khả năng bị phá hoại của một giỏ dâu tây được mua tại Woolworths ở Hobart.

Các siêu thị Coles và Aldi đã ngừng bán tất cả dâu tây trên khắp cả nước, ngoại trừ Tây Úc, để phòng ngừa.

Berry Obsession, Berry Licious và Donnybrook Berries đã thu hồi dâu tây của họ trên toàn quốc.

Cảnh sát cũng đang điều tra vụ phá hoại dâu tây thương hiệu Delightful Strawberries, Love Berries và Oasis tại các cửa hàng ở NSW, Queensland, Victoria và ACT.

Bộ trưởng Y tế Greg Hunt đã ra lệnh cho cơ quan giám sát an toàn thực phẩm quốc gia đánh giá việc xử lý dâu tây của các tiểu bang.

Một cảnh báo sức khỏe rằng hãy vứt bỏ hoặc cắt dâu tây ra trước khi ăn vẫn còn được áp dụng ở Queensland, NSW, Victoria và Nam Úc.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.