RSS

Nông dân Úc thất vọng khi phải bán phá giá dâu tây không đủ kích cỡ chuẩn

17:00 24/08/2018

Một nông dân trồng dâu ở Queensland đã đăng tải 1 đoạn video trên mạng xã hội, bày tỏ sự tuyệt vọng khi phải vứt bỏ những trái dâu dù ăn được nhưng lại không đạt kích cỡ chuẩn.

Nhiệt độ mùa đông bất ngờ thay đổi đã khiến các cánh đồng trồng dâu tăng sản lượng vào cuối tuần trước. Tuy nhiên những khó khăn mà người nông dân trồng dâu phải đối mặt lại là vấn đề kích cỡ của sản phẩm.

Hôm thứ Sáu, một người nông dân là Mandy Schultz, đã bất ngờ nhận được một cú điện thoại từ một đại lý bán buôn để nói rằng anh ta không chấp nhận bất cứ mặt hàng nào ngoài dâu cỡ đại.

Kết quả hình ảnh cho Strawberry grower's despair over mass dumping of fruit amid demand for extra large sizes

"Chúng tôi đã phải vứt bỏ rất nhiều dâu... điều này thật đau lòng", bà Schultz bày tỏ trong clip.

Trước đó một chuyên gia dinh dưỡng đã phát động chương trình chống lãng phí của riêng mình vào năm ngoái. Theo LuvaBerry, cuộc chiến tranh về chất thải thực phẩm sẽ được giải quyết nếu nông dân làm lạnh hoặc sấy khô dâu không đạt chuẩn kích cỡ.

Nhưng tình hình hiện nay đã thay đổi, các tủ trữ lạnh của người nông dân đã hoàn toàn chật kín.

Một người đàn ông có tên Matt Garratt đã lái xe từ Brisbane để ủng hộ cuộc chiến của nông trại về chất thải thực phẩm và bày tỏ sự ngạc nhiên khi kích cỡ dâu tây lại là nguyên nhân khiến người nông dân phải đau đầu.

Matt Andony and his son pose in the field with a cardboard tray filled with strawberries.

"Bản thân tôi lại thích dâu quả nhỏ, vì vậy tôi khá bất ngờ và có chút bực mình về những yêu cầu đối với kích thước”, ông Matt Garratt nói.

Chồng của Mandy Adrian Schultz, đồng thời cũng là phó chủ tịch Hiệp hội người trồng dâu tây Queensland đã tiết lộ những khó khăn của người nông dân hiện nay.

People picking fruit in a field of strawberries.

"Rất nhiều người trồng cảm thấy áp lực vào thời điểm này trong năm, chỉ cần bán được 3-4 đô cho 1 cân dâu đã khiến chúng tôi cảm thấy may mắn. Chúng tôi gần như chịu chi phí sản xuất cao hơn chi phí thu vào”, ông Schultz nói.

Khoảng 150 người trồng dâu ở Queensland là chính nguồn cung cấp số lượng lớn dâu tây của Úc trong mùa đông, kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.