RSS

Queensland: Ý tưởng sấy khô và ướp lạnh dâu tây bị loại giúp tiết kiệm hàng triệu đô la

14:00 21/06/2018

Một người trồng dâu tây ở Bờ biển Sunshine đang tiến hành chiến dịch của riêng mình về chất thải để ngăn chặn hàng tấn trái cây ngon bị đổ bỏ vì không đáp ứng được mẫu mã mà siêu thị yêu cầu.

Bà Mandy Schultz bắt đầu bằng cách xử lý các loại trái cây này ngay trên trang trại gia đình. Cô thường sử dụng 2 cách phổ biến là ướp lạnh và phơi khô loại trái cây hạng hai, loại mà sẽ bị đem bỏ do không có mẫu mã ưa nhìn.

Kết quả hình ảnh cho War on waste: Strawberry waste solution saves fruit from being dumped

"Không có vấn đề gì với loại trái cây này. Mọi người vẫn có thể sử dụng chúng để làm bánh, mứt hoặc làm bất cứ món gì họ thích”, cô Mandy Schultz nói.

Những sản phẩm được chế biến từ dâu tây hạng 2

Queensland cung cấp cho Úc phần lớn sản lượng dâu tây trong mùa đông. Các điều kiện mát mẻ nơi đây tạo điều kiện thuận lợi để sinh trưởng loại hoa quả này. Tuy nhiên loại quả này rất dễ bị hỏng hoặc nhìn không bắt mắt do điều kiện thời tiết.

Trong những năm qua, việc bỏ đi một số lượng lớn dâu không đạt chuẩn đã khiến người nông dân thiệt hại hàng triệu đô la.

Chỉ riêng tuần trước, đội LuvaBerry đã ướp lạnh được 240 túi dâu tây loại 1,5 kg, tiết kiệm hơn 360kg trái cây loại 2. Bà Schultz cũng giúp đỡ một người bạn, bằng cách ướp lạnh và bán giúp họ một tấn mâm xôi vào năm ngoái.

Kết quả hình ảnh cho War on waste: Strawberry waste solution saves fruit from being dumped

Hiệp hội người trồng dâu tây Queensland đã công nhận những nỗ lực của bà Schultz với một giải thưởng năm 2018 vì nỗ lực của bà trong việc tìm kiếm các giải pháp thay thế giá trị sáng tạo cho “phế phẩm” ăn được.

LuvaBerry cũng đang làm việc với các ngành công nghiệp ướp lạnh, sấy khô của Yandina. Cho đến nay hai tấn trái cây đã được chế biến để sản xuất một loạt các loại dâu tây ăn vặt và bột dâu tây.

Chồng của bà Schultz Adrian, cũng đồng thời là phó chủ tịch của Hiệp hội người trồng dâu tây Queensland cho biết: "Hy vọng rằng trong tương lai nó sẽ tạo ra rất nhiều sự khác biệt, không chỉ cho nông trại của chúng tôi, mà còn cho nhiều trang trại dâu tây khác.”

"Đó là những bước nhỏ và họ đã thành công và tôi nghĩ chúng tôi đang đi đúng hướng."

Luvaberry đã được chọn cho một chương trình “Phát triển ven biển” được điều hành bởi Mạng lưới Thực phẩm và Nông nghiệp kết hợp với Trung tâm Đổi mới tại Đại học Sunshine Coast.

Ngọc Ánh/Tin Tức Úc dịch (abc.net.au)

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.